Học sinh Việt Nam giành nhiều huy chương IMSO 17

26/01/2021 - 19:03

Ngày 24-1, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết Olympic Toán học và Khoa học quốc tế IMSO lần thứ 17 (IMSO 2021) đã kết thúc tốt đẹp

Đội tuyển các học sinh lớp 6 của Hà Nội tham dự Olympic Toán và Khoa học quốc tế IMSO 17 năm 2021 đã đạt được 20 huy chương.

Ngày 24-1, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết Olympic Toán học và Khoa học quốc tế IMSO lần thứ 17 (IMSO 2021) đã kết thúc tốt đẹp. IMSO 17 diễn ra từ ngày 20-1 với sự tham gia của 15 quốc gia và vùng lãnh thổ: A-rập, Bulgaria, Trung Quốc, Iran, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Việt Nam, Nam Phi, Hồng Kông (Trung Quốc), Philippines, Ấn Độ, Kazakhastan, Indonesia. Nước đăng cai tổ chức là Indonesia.

IMSO (International Mathematics and Science Olympiad for Primary School) là Olympic Toán học và Khoa học quốc tế thường niên bằng tiếng Anh dành cho học sinh tiểu học trên toàn thế giới, với mục tiêu giúp học sinh tiểu học phát triển khả năng cao nhất về Toán và Khoa học.

Năm nay, IMSO 17 được tổ chức theo hình thức online. Được sự đồng ý của UBND thành phố, Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội đã đặt địa điểm thi online tại Trường THCS Giảng Võ, quận Ba Đình. Việc in sao đề thi, coi thi được giám sát chặt chẽ từ các thành viên thuộc Sở và các ban tổ chức IMSO 17.

Đội tuyển Hà Nội tham dự cả hai môn Toán và Khoa học. Mỗi đội có 12 thành viên là học sinh lớp 6 đến từ các trường trên địa bàn Thành phố. Kết quả, đội tuyển Việt Nam đạt 20 huy chương trên tổng số 24 học sinh dự thi. Cụ thể: môn Toán đạt 11 huy chương trong đó có hai huy chương vàng thuộc về học sinh Nguyễn Tùng Lâm, Trường THCS Giảng Võ và học sinh Hà Hạnh Hùng, Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam.

Với môn Khoa học, các học sinh Việt Nam đạt chín huy chương trong đó có năm huy chương bạc, bốn huy chương đồng.

Học sinh Nguyễn Tùng Lâm cũng đạt thêm giải phụ là thí sinh có điểm cao nhất phần thi khám phá.

Theo HOA LÊ (Nhân Dân)