Học sinh vùng Bảy Núi tham gia phát triển văn hóa đọc

09/08/2024 - 14:20

 - Ngày 9/8, Trường THPT Ba Chúc (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) tổ chức Hội thi tuyên truyền phát triển văn hóa đọc trong nhà trường, với sự tham gia của các trường trung học phổ thông ở huyện Tri Tôn và TX. Tịnh Biên.

Giao lưu về văn hóa đọc

Hội thi thu hút hơn 500 học sinh tham gia và cổ vũ. Với những ngôn từ và cảm xúc hội tụ, các em đã tuyên truyền văn hóa đọc sách, với các hoạt cảnh minh họa về hào khí, lòng yêu nước, thông qua cuộc đời và sự nghiệp của các anh hùng dân tộc Việt Nam; tấm gương người tốt, việc tốt, sự yêu thương, tình cảm gia đình; những kỹ năng sống, tư duy sáng tạo, sự tôn trọng cá tính, khác biệt của thanh thiếu niên; những bài học về tinh thần vượt khó, vươn lên trong nghịch cảnh.

Học sinh các trường thực hiện thiết kế, sắp xếp, trưng bày sách thành các hình ảnh gần gũi, quen thuộc, những địa danh, di tích nổi tiếng, như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà mồ Ba Chúc, Quốc Tử giám, khẩu hiệu, pa-nô tuyên truyền về văn hóa đọc. Đồng thời, thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ, biểu diễn bộ sưu tập thời trang sách, tham gia gian hàng ẩm thực.

N.C