Hội nghị trực tuyến toàn quốc ngành giáo dục 2020

31/10/2020 - 15:26

Sáng 31-10, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc ngành giáo dục năm 2020, nhằm đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch năm học 2019-2020 và giai đoạn 2016-2020; phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm học 2020-2021 và các năm tiếp theo.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu An Giang

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã biểu dương những nỗ lực của hơn 1,3 triệu giáo viên và hơn 1 triệu cựu giáo viên đã kiên trì, nỗ lực đóng góp cho ngành giáo dục trong thời gian qua. Các cấp, các ngành đã đồng hành cùng ngành giáo dục trong thực hiện Nghị quyết số 21 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục.

Phó Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu ngành giáo dục cần tập trung ưu tiên phát triển cơ sở vật chất trường học, đổi mới giáo dục phù hợp với xu hướng phát triển của quốc gia và thế giới, xây dựng giáo dục là nền tảng văn hóa vững chắc nhằm tạo nên nguồn nhân lực có đầy đủ phẩm chất và trí tuệ. Cùng với đó là hoàn thiện nội dung chương trình sách giáo khoa lớp 1, giữ vững ổn định hình thức tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trong những năm sắp tới…

Đại biểu tại đầu cầu An Giang quyên góp ủng hộ giáo viên, học sinh miền Trung

Dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát động và kêu gọi các đại biểu tham dự hội nghị tại 63 điểm cầu các tỉnh và thành phố, tùy theo khả năng giúp đỡ giáo viên, học sinh miền Trung bị ảnh hưởng do bão, lụt, giúp các trường sửa chữa lại cơ sở vật chất, mua tập sách giáo khoa tặng cho học sinh đến trường sau lũ.

Tin, ảnh: TRÚC PHA