Hội thảo chuẩn bị tâm lý và kỹ năng cho con vào lớp 1

23/04/2018 - 14:35

 - Con vào lớp 1 – Bước ngoặt của cả con và cha mẹ. Đặc biệt, trong bối cảnh giáo dục ngày càng đóng vai trò quan trọng và được nhiều gia đình quan tâm hàng đầu. Bên cạnh việc chọn trường, thì việc chuẩn bị tâm lý và kỹ năng cho con vào lớp 1 cũng là việc đau đầu của các bậc phụ huynh. Vậy, đâu là những chuẩn bị cần thiết cho con vào lớp 1?

Hơn 400 phụ huynh đến tham dự và quan tâm về chương trình hội thảo của Trường iSchool Long Xuyên

1. Bước ngoặt mang tên 6 tuổi

 Để con có thể sẵn sàng bước vào môi trường mới – môi trường tiểu học khi 6 tuổi, với nhiều bỡ ngỡ, xa lạ. Trong khi trước đó, con được vui chơi thoải mái, giáo viên mẫu giáo và ba mẹ đều thả lỏng cho con, nhưng khi vào lớp 1, các con phải học tập trong môi trường nghiêm túc hơn, kỷ luật hơn, tập làm quen với các bài tập con chữ, đôi khi những điều này sẽ làm bé bị hoảng sợ, dẫn đến ảnh hưởng tâm lý và sức khỏe.

2. Những chuẩn bị cần thiết cho con vào lớp 1

Thể lực một yếu tố ưu tiên hàng đầu giúp con trẻ có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Chuẩn bị trí tuệ cho trẻ qua các hoạt động trí óc cho trẻ, như: tính tò mò, ham hiểu biết. Rèn luyện cho trẻ khả năng chú ý, giúp trẻ nhận dạng, phân biệt chữ cái, con số, tăng cường các trò chơi thể thao trí tuệ.

Tập cho bé kỹ năng ngôn ngữ thông qua bài tập tiền đọc, tiền viết, như: tập con trẻ biết cách mở, đóng tập, tư thế ngồi học, cũng như là tập phát âm, nhận dạng bảng chữ cái.

Chuẩn bị tâm lý cho trẻ để trẻ có sự chuẩn bị trước những thay đổi xung quanh. Tập cho con trẻ khả năng tự lập, nề nếp kỷ luật, giao tiếp chính là cách tốt nhất cho trẻ.

Những lưu ý gửi đến bậc phụ huyh

Kích thích lòng mong muốn đi học của trẻ.

Không ép trẻ ngồi quá lâu để tập tô, tập viết hay làm bài tập.

Không hù dọa trẻ về “gánh nặng” khi con vào lớp 1.

Chọn trường và cho trẻ tham quan làm quen với trường sẽ học tập.

Những lưu ý trên được Thạc sỹ Phùng Duy Hoàng Yến – Giảng viên tâm lý Trường Cao đẳng Sư phạm TW TP. HCM chia sẻ tại Hội thảo “Chuẩn bị tâm lý và kỹ năng cho con vào lớp 1” vừa được tổ chức bởi Trường Hệ thống Hội nhập Quốc tế iSchool Long Xuyên ngày 21-4-2018 vừa qua, đã giúp các phụ huynh có sự chuẩn bị tốt nhất về tâm, trí, lực cho con mình.

Thạc sỹ Phùng Duy Hoàng Yến – Giảng viên tâm lý Trường Cao đảng Sư phạm TW TP. HCM chia sẻ tại hội thảo tuyển sinh

Giám đốc Điều hành Hệ thống Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Nguyễn Ngọc Tuấn trình bày về hệ thống trường và chương trình học của iSchool.

Cũng trong hội thảo, Giám đốc Điều hành Hệ thống Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Nguyễn Ngọc Tuấn đã trình bày về hệ thống và chương trình học của iSchool, được xây dựng theo hướng hội nhập quốc tế, với Chương trình kiến tạo doanh nhân trẻ (JA), Chương trình tiếng Anh chuẩn Cambrigde, Chương trình Kỹ năng sống – Giá trị sống và Chương trình Âm nhạc - Thể thao, giúp cho học sinh không những vững kiến thức nền tảng, mà còn được trang bị những kỹ năng để trở thành công dân toàn cầu.

Thông qua chương trình, iSchool cũng giới thiệu chương trình hè Summer Camp vô cùng hấp dẫn tại iSchool Long Xuyên, với 2 tháng học cùng theo chủ đề “Đi xa hơn – Nghĩ lớn hơn”. Đến với Summer Camp, các em hoc sinh sẽ được học tập và trải nghiệm nhiều chương trình thú vị trong mùa hè này. Đặc biệt, kết thúc khóa hè, các em được tham gia chuyến Gala tổng kết hè  bằng chuyến du lịch xa, với thời gian 2 ngày 1 đêm.

Hiệu trưởng Trường iSchool Long Xuyên Nguyễn Hoàng Nam giới thiệu về chương trình tuyển sinh của trường

Sau buổi hội thảo, phụ huynh được đặt câu hỏi trực tiếp và giải đáp các thắc mắc và chia sẻ kinh nghiệm của mình đến các quý phụ huynh khác trong việc giáo dục con trẻ sao cho phù hợp, để con phát triển tốt nhất. Buổi hội thảo đã mang đến cái nhìn mới, cảm nhận mới về cách chuẩn bị cho con trẻ khi bước vào lớp 1, cũng như về môi trường học tập cho con theo hướng hội nhập quốc tế.

Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Long Xuyên đang tuyển sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trong thời gian từ ngày 1-4-2018 đến ngày 15-8-2018. Để tìm hiểu thêm về hệ thống trường, quý phụ huynh có thể truy cập website www.ischool.vn hoặc liên hệ Phòng tuyển sinh Trường iSchool Long Xuyên qua điện thoại: 0296 3841 137 – 0974 304 092 hoặc tại địa chỉ số 9, Nguyễn Thanh Sơn, khóm Bình Thới 3, TP. Long Xuyên (An Giang).

P.V