Hội thảo khoa học “Giới và bình đẳng giới trong việc tham gia quản lý đất ngập nước xuyên biên giới ở ĐBSCL”

28/10/2022 - 11:13

 - Ngày 28/10, tại TP. Long Xuyên, Trường Đại học Kiên Giang tổ chức Hội thảo khoa học “Giới và bình đẳng giới trong việc tham gia quản lý đất ngập nước xuyên biên giới ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)”.

Hội thảo khoa học “Giới và bình đẳng giới trong việc tham gia quản lý đất ngập nước xuyên biên giới ở ĐBSCL”

TS Dương Văn Nhã (Trường Đại học Kiên Giang) giới thiệu   dự án Brimofot

 

Hội thảo đã giới thiệu dự án Brimofot - dự án “Mang đến bàn ăn không chỉ là thức ăn: Tạo nên sự thay đổi có ý nghĩa trong vấn đề bình đẳng giới và công bằng xã hội; tập trung vào sự tham gia trong quản lý vùng đất ngập nước xuyên biên giới ở ĐBSCL”, được thực hiện từ tháng 7/2020 đến tháng 12/2022, với sự hợp tác nghiên cứu giữa Trường Đại học Kiên Giang (chủ trì), Đại học An Giang, Đại học Hoàng gia Phnompenh (Campuchia) và các cơ quan, tổ chức liên quan.

Cụ thể, dự án thực hiện tại vùng biên giới giữa 2 quốc gia Việt Nam – Campuchia; địa bàn nghiên cứu ở các xã Nhơn Hưng và An Phú (huyện Tịnh Biên, An Giang) và 2 xã của tỉnh Tàkeo (Campuchia), nhằm nghiên cứu sự tham gia của phụ nữ và các nhóm yếu thế khác trong quản lý tài nguyên đất ngập nước. Từ đó, tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào quá trình ra quyết định để cải thiện tài nguyên đất ngập nước nhằm thực hiện các quá trình sinh kế.

Qua hội thảo chia sẻ các nghiên cứu tổng quan về chính sách quản lý đất ngập nước của Việt Nam; chính sách và thực tiễn lồng ghép giới trong quản lý tài nguyên nước thích ứng biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh An Giang; tầm quan trọng của sự tham gia các nghiên cứu phát triển; giới và quản trị nước; sự thay đổi nguồn nước tại vùng ĐBSCL… 

HỮU HUYNH - ĐỨC TOÀN

 

Liên kết hữu ích