Hội thi tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước

29/09/2024 - 20:25

 - Ngày 29/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Châu Đốc tổ chức Hội thi tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước; phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em trong các cơ sở giáo dục năm 2024 lồng ghép tổ chức Ngày hội yêu thương và chia sẻ.

Đại biểu, học sinh tham gia hội thi

Thi diễn tiểu phẩm

Học sinh đặt câu hỏi

Trao giải cho các đội xuất sắc

Lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể TP. Châu Đốc ký kết chương trình phối hợp

Đến dự hội thi có Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Võ Bình Thư; Phó Giám đốc Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Bảo Trân; Phó Chủ tịch UBND Thường trực TP. Châu Đốc Trần Quốc Tuấn cùng đại diện các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh...

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba ở các phần thi: Tìm hiểu kiến thức kết hợp trò chơi cứu hộ, phần thi “Múa dân vũ các bài đồng dao” và “Tiểu phẩm tuyên truyền” cho các trường THCS có thành tích xuất sắc trong hội thi. Trong đó, Trường THCS Phan Bội Châu đoạt hạng nhất phần thi tìm hiểu kiến thức kết hợp trò chơi cứu hộ và phần thi múa dân vũ các bài đồng dao thiếu nhi; Trường THCS Trương Gia Mô đoạt hạng nhất phần thi tiểu phẩm tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước, phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em năm 2024.

Tham gia diễn đàn “Lắng nghe - yêu thương - chia sẻ”, học sinh đã trực tiếp đặt câu hỏi, bày tỏ suy nghĩ, lo lắng và mong muốn của mình đến lãnh đạo địa phương. Đồng thời, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể các cấp đã lắng nghe và giải đáp những thắc mắc của học sinh, giúp các em có thêm kiến thức, kỹ năng để tự bảo vệ bản thân trong cuộc sống, góp phần xây dựng môi trường học đường an toàn và yêu thương.

Tại chương trình, các ban, ngành có liên quan của TP. Châu Đốc đã ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2024 - 2026. Đây là tiền đề cho những hoạt động thiết thực trong việc phòng, chống tai nạn, bạo lực và xâm hại trẻ em; góp phần tạo ra môi trường học tập và sinh hoạt an toàn, thân thiện cho học sinh.

THU THẢO