Hôm nay thí sinh bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học

19/09/2020 - 12:45

Thời gian điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến là 7 ngày (từ ngày 19 đến 25-9). Thời gian điều chỉnh nguyện vọng trực tiếp bằng phiếu là 9 ngày (từ ngày 19 đến 27-9).

Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bắt đầu từ 19/9, thí sinh trên cả nước xét tuyển đại học theo hình thức dựa vào điểm thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông 2020 sẽ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đã đăng ký trước đó.

Thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng theo hai hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến. Thời gian điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến là 7 ngày (từ ngày 19 đến 25-9). Thời gian điều chỉnh nguyện vọng trực tiếp bằng phiếu là 9 ngày (từ ngày 19 đến 27-9).

Hình thức điều chỉnh trực tuyến chỉ áp dụng với các thí sinh không có nhu cầu tăng thêm số nguyện vọng xét tuyển. Thí sinh muốn tăng số nguyện vọng xét tuyển sẽ phải điều chỉnh nguyện vọng trực tiếp tại nơi đăng ký hồ sơ xét tuyển và phải đóng thêm lệ phí xét tuyển.

Thí sinh có thể thay đổi tất cả các nguyện vọng đã đăng ký ban đầu, trước khi diễn ra kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Mỗi thí sinh sẽ chỉ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển một lần. Do đó, thí sinh cần cân nhắc kỹ trước khi điều chỉnh. Việc cho phép thí sinh điều chỉnh nguyện vọng nhằm giúp tăng cơ hội đỗ đại học cho thí sinh, sau khi các em đã biết điểm thi và các trường đại học đã công bố điểm sàn xét tuyển.

Theo PHẠM MAI (Vietnam+)