Hơn 300 người dân Khmer xã An Tức được khám bệnh, tặng quà

30/07/2023 - 16:18

 - Ngày 30/7, đội sinh viên tình nguyện Trường Đại học Y dược Cần Thơ (đang tham gia Chiến dịch “Mùa hè xanh” tại huyện Tri Tôn) phối hợp đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Trường Đại học Y dược Cần Thơ và Trung tâm Y tế huyện Tri Tôn tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà, gian hàng quần áo “0 đồng” và cắt tóc miễn phí cho bà con dân tộc thiểu số Khmer khó khăn ở xã An Tức (huyện Tri Tôn).

Hơn 300 lượt bà con dân tộc thiểu số Khmer khó khăn ở xã An Tức đã được đo huyết áp, khám tổng quát, đo điện tim, tư vấn cách chăm sóc sức khỏe khi thời tiết thay đổi, những lưu ý bảo vệ sức khỏe người lớn tuổi. Khi phát hiện có dấu hiệu bệnh nguy hiểm, các bác sĩ đã hướng dẫn và tư vấn người dân đến các bệnh viện có uy tín, có chuyên môn để điều trị.

Dịp này, các sinh viên tình nguyện đã trao tặng 200 phần quà cho hộ dân tộc thiểu số Khmer nghèo, mỗi phần quà gồm gạo và các nhu yếu phẩm. Đồng thời, tổ chức gian hàng quần áo “0 đồng” cho người dân có nhu cầu đến lấy mang về. Ngoài ra, tổ chức đội hình cắt tóc miễn phí cho trẻ em và người lớn có nhu cầu.

Tổng kinh phí cho cho đợt khám bệnh, tặng quà lần này trên 60 triệu đồng, vận động từ nhiều nguồn xã hội hóa.

Đây là một trong 12 chuỗi hoạt động “Hè tình nguyện” của sinh viên Trường Đại học Y dược Cần Thơ tại xã đặc biệt khó khăn An Tức. Trước đó, các sinh viên đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, như: Tổ chức gian hàng trò chơi, hớt tóc, khám răng, tặng quà, học bổng, xe đạp cho học sinh, thăm, tặng quà gia đình chính sách, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân.

Sinh viên tình nguyện còn lắp đặt 10 trụ đèn năng lượng mặt trời, 3 trạm thu gom pin, 10 bồn rửa tay, sửa chữa khu vui chơi cho học sinh; thắp nến tri ân. Bên cạnh đó, còn mở lớp lạy ca múa, thủ công mỹ nghệ cho trẻ em; hướng dẫn người dân về công nghệ số, tư vấn phòng bệnh sốt xuất huyết, tác hại của rượu bia, thuốc lá…

N.C