Hơn 50 tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trở lại

23/02/2021 - 18:26

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã có 51 tỉnh, thành phố cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 22-2, riêng tỉnh (Sơn La) cho học sinh đi học trở lại từ ngày 24-2.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cũng cho biết, các tỉnh còn lại tiếp tục căn cứ tình hình dịch bệnh tại địa phương để quyết định cho học sinh đi học trở lại vào thời điểm thích hợp. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Bộ GD&ĐT và các đơn vị thuộc Bộ đã luôn bám sát, nắm bắt tình hình dịch bệnh, cập nhật, chủ động, tích cực chỉ đạo triển khai kịp thời các biện pháp phòng chống dịch COVID-19; chủ động rà soát các văn bản, phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế hướng dẫn các nhà trường triển khai kịp thời các nhiệm vụ trong bối cảnh dịch bệnh.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các nhà trường đảm bảo phòng dịch khi học sinh đi học lại. Ảnh: TTXVN.

Bộ GD&ĐT đã yêu cầu các Sở GD&ĐT, các cơ sở giáo dục đại học thực hiện nghiêm túc các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19; thực hiện nghiêm các giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, học viên, giáo viên, nhân viên và cán bộ quản lý giáo dục.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục cần chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp vệ sinh, tiêu độc khử trùng trường lớp, các thiết bị dạy học, đồ chơi cho trẻ; đồng thời, các trường phải phối hợp với phụ huynh học sinh để quản lý, theo dõi, nắm bắt tình hình sức khỏe hàng ngày của học sinh trong thời gian ở trường, ở nhà và xây dựng kế hoạch học tập kết hợp phương án bồi dưỡng, phụ đạo cho học sinh khi đi học trở lại tại trường để đảm bảo chất lượng.

Theo LÊ VÂN (Báo Tin Tức)