Hơn 600 học sinh ở huyện Phú Tân được tập huấn kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn

20/05/2024 - 15:25

 - Ngày 20/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) phối hợp Head Honda Anh Thư (thị trấn Phú Mỹ) tổ chức tập huấn kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn cho hơn 600 học sinh Trường THCS Tân Hòa.

Các học sinh được truyền đạt kiến thức cơ bản khi tham gia giao thông, như: Tìm hiểu về tình hình giao thông Việt Nam hiện nay, tầm quan trọng của việc lái xe an toàn; việc cần làm và kỹ năng cần thiết khi tham gia giao thông. Xen kẽ trong quá trình được thông tin, học sinh còn trả lời câu hỏi trực tiếp và làm bài kiểm tra về kiến thức an toàn giao thông nhận quà thưởng.

Bên cạnh đó, các em được thực hành các thao tác, tình huống giả định khi tham gia giao thông trên máy tập lái xe; đội mũ bảo hiểm đúng cách, ngồi sau xe máy, xe đạp an toàn…

Dịp này, Head Honda Anh Thư trao tặng quà Tiếp bước đến trường năm học 2023-2024 và tặng 20 chiếc cặp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 10 triệu đồng, nguồn từ Chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” của Công ty Honda Việt Nam tài trợ.

Hoạt động nằm trong Chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” do Công ty Honda Việt Nam phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia triển khai, nhằm trang bị những kiến thức và kỹ năng khi tham gia giao thông an toàn cho học sinh.

MỸ HẠNH