Hơn 900 học sinh được hướng nghiệp học nghề tại huyện Tri Tôn

07/05/2023 - 12:13

 - Trong 2 ngày 6 và 7/5, Trường Trung cấp Nghề dân tộc nội trú An Giang tổ chức Ngày hội tư vấn, hướng nghiệp học nghề năm 2023. Tham gia ngày hội có Viện Phát triển nhân lực Việt Nam, Công ty MIF thuộc Tập đoàn Sao Mai, lãnh đạo phòng giáo dục và đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, ban giám hiệu, giáo viên dạy hướng nghiệp các trường THCS và hơn 900 học sinh đang học lớp 9 trên địa bàn TX. Tịnh Biên, huyện Tri Tôn, Châu Thành và Thoại Sơn.

Hoạt động tại ngày hội

Tại ngày hội, giáo viên hướng nghiệp và học sinh lớp 9 được tham quan các khối phòng học lý thuyết, các xưởng thực hành, khu sinh hoạt, các mô hình, thiết bị của các xưởng thực hành tại Trường Trung cấp Nghề dân tộc nội trú An Giang (ấp Tô Hạ, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn). Các học sinh được tham gia trò chơi “rung chuông vàng” giới thiệu các ngành nghề, hình thức đào tạo và nhu cầu việc làm sau khi tốt nghiệp các lớp nghề tại trường.

Ngày hội đã dành thời gian cho các chuyên gia, đại diện Công ty MIF, các phòng, khoa của trường và cựu học sinh Trường Trung cấp Nghề dân tộc nội trú An Giang đối thoại với học sinh, tư vấn xuất khẩu lao động sang Nhật Bản, những việc làm đang thu hút hiện nay; tư vấn thông tin về các nghề của trường, cơ hội việc làm sau khi ra trường, khả năng học liên thông lên các trình độ đào tạo cao hơn.

Trường Trung cấp Nghề dân tộc nội trú An Giang cũng thông tin về chế độ, chính sách, phương thức đào tạo, phương án tuyển sinh, quá trình học tập và sinh hoạt của học sinh khi tập trung học tập ở trường, trong đó có hình thức sinh hoạt nội trú; chế độ, chính sách ưu đãi khi học nghề ở trường dân tộc nội trú.

Đây là cơ hội giúp các học sinh lớp 9 tìm hướng đi mới sau khi tốt nghiệp THCS, có thể chuyển hướng sang học nghề để sớm tìm được việc làm, ổn định cuộc sống, thay vì chỉ có lựa chọn học tiếp THPT để vào đại học. Qua đó, giúp giải quyết tình trạng thừa thầy thiếu thợ của thị trường lao động hiện nay.

NGÔ CHUẨN