Hong Kong: Số ca nhiễm vượt 6.000, nhiều ca không rõ nguồn gốc

28/11/2020 - 07:54

CHP đã ghi nhận thêm 92 trường hợp vào thứ Sáu, nâng tổng số ca mắc tại Đặc khu Hong Kong (Trung Quốc) lên thành 6.039 ca trong đó có 89 ca lây nhiễm trong cộng đồng, 17 ca không rõ nguồn lây nhiễm.

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 trên đường phố Hong Kong, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo trang worldometers.info, tính đến 6 giờ ngày 28-11 (giờ Việt Nam), toàn thế giới có 61.896.685 ca nhiễm COVID-19, trong đó 1.447.004 ca tử vong và 42.715.959 ca phục hồi.

Mỹ, Ấn Độ, Brazil, Nga và Pháp vẫn là những nước chịu ảnh hưởng nhất của dịch COVID-19.

Số ca mắc tại Hong Kong (Trung Quốc) vượt trên 6.000

Với số ca nhiễm mới ở mức hai con số vào ngày 27-11, số ca mắc COVID-19 của Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) đã vượt trên 6.000 người kể từ khi dịch bệnh này bùng phát và các nhà chức trách Đặc khu đang tăng cường nỗ lực để hạn chế sự lây lan.

Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe Hong Kong (CHP) đã ghi nhận thêm 92 trường hợp vào thứ Sáu, nâng tổng số ca mắc tại Đặc khu này lên thành 6.039 ca. Trong đó, có 89 ca lây nhiễm trong cộng đồng, 17 ca không rõ nguồn lây nhiễm.

Một số lượng lớn ca nhiễm mới cùng ngày có liên quan đến câu lạc bộ khiêu vũ, tính đến nay đã có 367 ca nhiễm liên quan đến câu lạc bộ này.

Trước tình hình dịch bệnh ngày càng xấu đi, chính quyền Hong Kong đã thắt chặt các biện pháp giãn cách xã hội, tăng cường sàng lọc COVID-19 và áp dụng các yêu cầu khắt khe hơn đối với du khách đến Đặc khu.

Trong bài phát biểu về chính sách hàng năm của mình, Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga hôm 25/11 cho biết mục tiêu là không để xuất hiện các ca lây nhiễm mới và có thể thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để đạt được mục tiêu đó.

Theo Cơ quan quản lý bệnh viện Hong Kong, 495 bệnh nhân COVID-19 vẫn đang được điều trị tại bệnh viện, trong đó có sáu người trong tình trạng nguy kịch.

Vắcxin ngừa COVID-19 Sputnik V chứng minh hiệu quả cao ở Belarus

Trả lời phỏng vấn kênh tin tức Rossiya’24, ông Dmitry Mezentsev - Đại sứ Nga tại Minsk, ngày 27/11 cho biết các thử nghiệm lâm sàng đối với vắcxin ngừa COVID-19 Sputnik V của Nga ở Belarus đã cho thấy hiệu quả lên đến khoảng 95%.

Đại sứ Mezentsev nói: “Các thử nghiệm lâm sàng có sự tham gia của 100 công dân Belrus đã cho thấy hiệu quả cao từ vắcxin (Sputnik V) của Nga, ở mức xấp xỉ 95%. Đó là một kết quả rất quan trọng."

Cũng theo Đại sứ Mezentsev, các chuyên gia Nga và Belarus đều cảm thấy lạc quan trước công tác nghiên cứu chung về vắcxin Sputnik V của Nga và về triển vọng của việc sử dụng loại vắcxin này ở Belarus.

Thổ Nhĩ Kỳ đàm phán mua vắcxin ngừa COVID-19 của Nga

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 27-11 cho biết Ankara đang tiếp tục đàm phán với Moskva về việc mua vắcxin ngừa COVID-19.

Phát biểu trước báo giới, Tổng thống Erdogan thông báo: “Chúng tôi đang đàm phán để mua vắcxin. Tôi đã thảo luận với (Tổng thống Nga Vladimir) Putin, trong khi Bộ trưởng Y tế của chúng ta đã đàm phán về vấn đề này với người đồng cấp Trung Quốc. Những cuộc thảo luận đang diễn ra."

Tổng thống Erdogan không loại trừ khả năng chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ sẽ siết chặt các biện pháp phòng, chống lây nhiễm nếu tình hình dịch bệnh diễn biến xấu đi.

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Fahrettin Koca hôm 25/11 tiết lộ những cuộc thử nghiệm một loại vắcxin ngừa COVID-19 của Nga sẽ bắt đầu tại Thổ Nhĩ Kỳ trong thời gian tới.

Cũng trong ngày 27-11, dữ liệu của Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy số ca tử vong do virus SARS-CoV-2 được ghi nhận hàng ngày ở nước này đã lên đến mức cao kỷ lục trong năm ngày liên tiếp, với 177 người.

Bên cạnh đó, Thổ Nhĩ Kỳ cũng ghi nhận kỷ lục 29.845 ca mắc mới COVID-19 trong vòng 24 giờ qua, trong đó bao gồm nhiều ca bệnh không có triệu chứng./.

Theo Vietnam+