Hướng dẫn cách chọn phấn nước cho từng loại da

04/05/2022 - 14:33

Phấn nước giúp giảm bớt các bước trang điểm và tích hợp nhiều chức năng. Với sự tiện lợi của mình, giờ đây phấn nước luôn là lựa chọn hàng đầu và không thể thiếu trong túi xách của các cô gái. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn phấn nước phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn cách chọn phấn nước cho từng loại da, đừng bỏ qua nhé!

Phấn nước là gì?

Về cơ bản, phấn nước là một dạng kem nền được thấm trong một miếng mút và lớp vỏ bên ngoài giống như một hộp phấn phủ. Chỉ cần ấn nhẹ vào miếng bông mút, một lượng kem nhất định sẽ dễ dàng bám vào miếng bông chuyên dụng.

Phấn nước có thể thay thế kem lót, kem che khuyết điểm, kem chống nắng, phấn phủ… hoặc có thể giúp việc trang điểm nhanh chóng. Một trong những đặc điểm của phấn nước là không quá lỏng như kem nền thông thường, cũng không quá bở như kem nền. Do đó, sản phẩm này phù hợp với những người thích trang điểm tự nhiên.

Ưu điểm của phấn nước

Vì là phấn nước tự nhiên nên giúp da sáng và thẩm thấu nhanh hơn. Khả năng thẩm thấu của chúng sẽ khô sau 30 giây và cho làn da rạng rỡ. Điểm chung của dòng sản phẩm này là khả năng kiềm dầu rất tốt. Chỉ trong một bước dậm nhẹ phấn nước là làn da của bạn được tạo ra một cách hoàn hảo. Có chỉ số chống nắng SPF khá cao, thích hợp cho những ngày nắng nóng. Ngoài ra, phấn phủ có khả năng bám màu từ 3-4 tiếng giúp lớp trang điểm lâu trôi hơn.

Cách chọn phấn nước phù hợp từng loại da

Phấn nước giúp gương mặt bạn rạng rỡ hơn mỗi khi ra ngoài. Dưới đây là cách chọn phấn nước phù hợp với từng loại da mà bạn có thể tham khảo:

Phấn nước cho da dầu

Đối với những bạn có làn da dầu, điều đầu tiên cần chú ý là khả năng kiềm dầu của phấn nước. Bạn nên tránh những sản phẩm tạo độ bóng vì chúng chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm. Một điều lưu ý nữa là bạn nên tìm những sản phẩm có kết cấu nhẹ hơn vì lớp nền quá dày và nhiều dầu thừa có thể làm bít lỗ chân lông và gây ra mụn. Để cải thiện khả năng kiểm soát dầu, hãy sử dụng kem lót kiểm soát dầu sau đó thoa đều cushion lên da. Sau đó thoa đều phấn lên mặt để làn da lâu trôi hơn.

Ngoài ra các làn da dầu có thể sử dụng phấn nước Missha, đây là một sản phẩm rất tốt của làn da dầu, thích hợp cho bạn nào da có ít khuyết điểm hay chỉ một số vấn đề về chân lông to hoặc da không đều màu

Phấn nước cho da khô

Da khô có tuyến bã nhờn hoạt động kém, khiến da thiếu khả năng dưỡng ẩm tự nhiên và đặc biệt khi trời lạnh da dễ bong tróc. Vì vậy, hãy tìm đến phấn phủ BB / CC cream-based. Đây là những loại phấn nước rất tốt để dưỡng ẩm cho da khô. Ngoài ra, bạn nên sử dụng kem lót dưỡng ẩm và làm ấm miếng bông trước khi thoa lên da. Tránh chà hoặc chà mạnh miếng bông vì các mảng da khô có thể bong ra và khiến lớp nền kém mịn.

Phấn nước cho da mụn

Đối với làn da bị mụn, bạn cần cân bằng độ ẩm cho da. Tìm kiếm các sản phẩm có thành phần dưỡng da và tránh các sản phẩm đặc, dễ gây dị ứng.

Để có hiệu quả tối đa, hãy bắt đầu bằng cách che các nếp nhăn và lỗ chân lông to bằng kem lót. Phương pháp này giúp thấm sâu vào da hơn, phù hợp với làn da bị mụn. Cuối cùng, kết thúc lớp nền bằng xịt khoáng tạo lớp nền cố định để có lớp nền tự nhiên hơn và vừa khít với da.

Phấn nước cho da thường

Đây là một loại da lý tưởng, không khô và không nhờn. Bất cứ ai có làn da này đều được coi là rất may mắn. Bạn thoải mái lựa chọn loại phấn nước mà mình thích. Tuy nhiên, đối với những sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm cao, bạn nên sử dụng thêm phấn phủ nhẹ trên mặt. Điều này giúp lớp trang điểm của bạn trông đẹp hơn.

Ngược lại, với dòng phấn nước kiềm dầu, bạn nên chú ý dưỡng ẩm nhẹ cho da bằng toner hoặc xịt khoáng. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ mềm mại hơn, lớp nền đều màu và mịn màng.

Phấn nước cho da hỗn hợp

Đa số các bạn thường có làn da hỗn hợp. Giống như skincare, việc chọn phấn nước cho loại da này phức tạp hơn một chút. Lưu ý rằng vùng da khô ở má cần được chăm sóc trước khi trang điểm để tránh tình trạng da bị bong tróc.

Tương tự với da hỗn hợp thiên về khô, bạn nên sử dụng các sản phẩm phấn nước có nhiều thành phần dưỡng ẩm. Nhưng đối với vùng chữ T thì bạn nên dùng tăm bông để thoa kỹ vùng này. Điều này giúp phấn bám trên da tốt hơn dù bạn tiết nhiều dầu. 

Da của chúng ta được chia thành nhiều loại, vì vậy cần lựa chọn loại đệm khí phù hợp để có được lớp nền hoàn hảo nhất. Trên đây là một số mẹo nhỏ về cách chọn phấn nước cho mọi tông da, hy vọng bạn có thể chọn được loại phù hợp với mình.

Bài, ảnh: TRẦM HƯƠNG