Hướng dẫn cách sử dụng sữa rửa mặt đúng cách hiệu quả tốt

04/05/2022 - 14:33

Rửa mặt là công việc bạn thực hiện hằng ngày tưởng chừng đơn giản ai cũng có thể làm được và làm đúng. Thế nhưng có những thói quen dùng rửa mặt sai cách khiến da không những không được làm sạch và còn khiến lây nhiễm vi khuẩn xuất hiện nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa. Sau đây là hướng dẫn cách sử dụng sữa rửa mặt đúng cách hiệu quả tốt để chúng tôi tổng hợp và chia sẻ đến bạn đọc

Hướng dẫn cách sử dụng sữa rửa mặt đúng cách hiệu quả tốt 

Để có thể sử dụng sữa rửa mặt đúng cách và phát huy tác dụng tối đa mà có thể tham khảo các bước sau đây.

Bước 1: Rửa tay

Các bạn nữ thường chủ quan và bỏ qua bước làm cơ bản này. Tuy nhiên một đôi bàn tay bẩn chạm vào nhiều đồ vật như nắm cửa, tờ tiền, đôi chân, máy tính, điện thoại... sau đó lại rửa mặt. Việc này, khiến cho da mặt không được làm sạch mà còn dễ dàng lây nhiễm vi khuẩn hơn.

Bước 2: Làm ướt

Hãy làm ướt da bằng nước ấm vì nước ấm có công dụng làm giãn lỗ chân lông tạo điều kiện thuận lợi cho nước và sữa rửa mặt đi sâu vào trong da giúp các bụi bẩn được lấy ra dễ dàng. Tuy nhiên, không nên sử dụng nước quá nóng để rửa mặt bởi điều này sẽ gây tổn thương cho ra và khiến da bị lão hóa. 

Bước 3: Tạo bọt

Nhiều bạn có thói quen lấy sửa mặt ở đầu ngón tay rồi cho trực tiếp lên da và mát xa tuy nhiên điều này là không đúng. Việc làm này sẽ khiến cho sữa rửa mặt không đều khiến nhiều vùng xa không được làm sạch và việc tiếp xúc với quá nhiều sữa rửa mặt sẽ khiến da có nguy cơ bị rách ra và phá vỡ cấu trúc da.

Cách dùng sữa rửa mặt đúng là cho một lượng vừa đủ vào lòng bàn tay rồi xoa đều và tạo bọt. Khi bạn tạo được càng nhiều bọt sẽ mang tới cảm giác thư thái và tăng cường hiệu quả rửa mặt. 

Bước 4: Massage

Đây là bước quan trọng trong quá trình rửa mặt. Bạn hãy lấy phần bột vừa tạo được xoa đều khắp mặt rồi mát xa nhẹ nhàng theo chiều xuôi để chất bẩn được cuốn ra ngoài. Đừng quên mát xa ở vùng chữ U và chữ T, bởi đây là 2 vùng da tiết nhiều dầu nhất. Chúng ta chỉ lên mát xa khoảng 20 đến 30s là được.  

Bước 5: Rửa sạch

Sử dụng nước ấm để làm sạch bọt trên da và cả những vùng da khác như chân tóc và các khu vực xung quanh. Bạn có thể sử dụng vòi hoa sen và nước ở nhiệt độ phòng để có thể rửa mặt. Massage nhẹ trên da giúp máu được lưu thông khiến da hồng hào hơn. 

Bước 6: Toner, kem dưỡng ẩm

Sau khi rửa mặt với sữa rửa mặt da bạn sẽ bị khô do đó hãy sử dụng toner hoặc kem dưỡng ẩm chuyên biệt cho từng loại da để cung cấp độ ẩm cho da. Toner và kem dưỡng ẩm sẽ giúp bạn cân bằng độ pH trên da mang tới một làn da đàn hồi sáng khỏe và dào sức sống. Hoàn thành bước bước này bạn đã kết thúc hướng dẫn cách sử dụng sữa rửa mặt đúng cách hiệu quả tốt.

Những sai lầm khi bạn sử dụng sữa rửa mặt

Để đảm bảo hiệu quả khi rửa mặt nói chung hay sữa rửa mặt Vinatid bạn cần tránh một số sai lầm như sau:

Làm sạch tay trước khi rửa mặt bởi tay tiếp xúc với rất nhiều đồ vật bẩn nếu không làm sạch sẽ khiến những vi khuẩn tiếp xúc với da gây tình trạng mụn, lão hóa, viêm nhiễm. Đây là hướng dẫn cách sử dụng sữa rửa mặt đúng cách hiệu quả tốt bạn nên tham khảo. 

Nên sử dụng nước ấm để rửa mặt thay vì nước quá nóng sẽ khiến da bị tổn thương mến cảm và mất đi độ ấm vốn có

Ngoài ra cũng không nên sử dụng nước lạnh để rửa mặt bởi da sẽ bị sốc nhiệt, lỗ chân lông không có sự co giãn, các chất bã nhờn không thể bị đẩy ra ngoài tích tụ và hình thành mụn.

Tiến hành tạo bọt thật kỹ trước khi rửa mặt sẽ giúp bạn thư giãn, thoải mái và làm sạch da một cách hiệu quả hơn.

Không nên rửa mặt quá lâu thực tế bạn chỉ cần 20 đến 30s để rửa mặt

Tiêu chí lựa chọn sữa rửa mặt chất lượng

Để tìm kiếm được những sản phẩm sữa rửa mặt chất lượng người dùng cần căn cứ vào rất nhiều yếu tố khác nhau như thương hiệu, thành phần, giá thành, kết cấu,....

Sản phẩm chất lượng phải là sản phẩm nhận được nhiều đánh giá và phản hồi tích cực của người tiêu dùng. Bạn nên tìm mua sản phẩm tại những địa chỉ bán hàng chính hãng hoặc các sàn thương mại điện tử để mua được những sản phẩm chất lượng. Một số gợi ý dành cho bạn: sữa rửa mặt Innisfree lựu đỏ, sữa rửa mặt Cerave…

Lời kết 

Trên đây là chia sẻ những hướng dẫn cách sử dụng sữa rửa mặt đúng cách hiệu quả tốt được chúng tôi chia sẻ. Bạn đã tìm được sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với mình chưa cùng chia sẻ với chúng tôi nhé

Bài, ảnh: TRẦM HƯƠNG