Hướng dẫn sử dụng kem trị mụn đúng cách, hiệu quả tốt nhất

25/04/2022 - 16:36

Nhu cầu làm đẹp là một trong những nhu cầu cần thiết không thể thiếu đối với mỗi người. Nhưng với mỗi người, tình trạng mụn xuất hiện trên mặt là một trong những nỗi lo cực kì lớn. Ngoài những phương pháp có thể hạn chế được tình trạng mụn được nhiều người lựa chọn, thì phương pháp chấm mụn rất được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể biết thêm những thông tin hữu ích nhé!

Hướng dẫn sử dụng kem trị mụn đúng cách mang lại hiệu quả

Dưới đây là hướng dẫn sử dụng kem trị mụn đúng cách và những cách khắc phục mụn hiệu quả nhất. Đừng bỏ lỡ nhé!

Lựa chọn được dòng kem trị mụn phù hợp cho làn da của mình

Bởi sự tiện lợi và ngày càng được tin dùng, mà kem trị mụn với nhiều công dụng ngày càng phổ biến. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng sản phẩm, thì bạn nên lựa chọn những loại kem có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Bạn nên sử dụng những thương hiệu mỹ phẩm uy tín, được bán tại các đại lý hoặc cửa hàng. Bạn có thể tham khảo thông tin trên các web mua hàng hoặc hỏi ý kiến của những người đã từng sử dụng để lựa chọn tốt nhất cho mình.

Tránh ham rẻ mua phải những hàng giả, hàng kém chất lượng.

Bạn nên chọn những sản phẩm có thành phần từ tự nhiên sẽ không gây kích ứng và an toàn cho da. Bạn có thể tham khảo: chấm mụn Some By Mi, kem trị mụn Eucerin…

Vệ sinh tay sạch sẽ

Tay của chúng ta đều được tận dụng công suất tối đa trong cả một ngày. Vì vậy, ai cũng biết được rằng trên tay của chúng ta có vô vàn những loại vi khuẩn mà mình không thể lường trước được. 

Có thể đó là những loại vi khuẩn không gây ra những tác hại gì quá lớn cho da nhưng chúng ta cũng cần phải có những sự cẩn thận nhất định. Vì làn da của chúng ta là một vùng da cực kì nhạy cảm và chỉ cần có những tác động nhỏ thì cũng gây ra không ít những hậu quả về sau.

Vì thế khi chuẩn bị skincare cho da mặt của mình, thì các bạn cần rửa tay sạch sẽ nhất có thể để hạn chế tối đa những tác hại cho làn da nhạy cảm của mình. 

Hướng dẫn cách thoa kem trị mụn đúng cách

Các bạn chỉ cần lấy một lượng vừa đủ kem trị mụn như một hạt đậu, chấm đều lên những chỗ đang có mụn với một lượng vừa phải. Các bạn cũng nên massage da nhẹ nhàng để những dưỡng chất có thể thẩm thấu tốt trên da. 

Những cách khắc phục mụn hiệu quả nhất

Nếu bạn đã thực hiện đầy đủ các bước skincare và bôi thuốc trị mụn đúng cách thì việc điều trị mụn sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, bên cạnh việc sử dụng kem trị mụn thì bạn cần nên có chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lý.

Bạn nên có chế độ dinh dưỡng phù hợp, ăn nhiều rau xanh và các loại trái cây, đặc biệt uống đủ nước. Bạn có thể bổ sung cả vitamin và các khoáng chất khác tốt cho cơ thể. Hạn chế sử dụng các loại đồ ăn cay, nóng có nhiều dầu mỡ.

Nên tránh sử dụng các loại đồ uống có cồn và các loại nước ngọt.

Trong cuộc sống sinh hoạt hÀng ngày, cần có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. Áp lực công việc và gia đình cũng là một trong những nguyên nhân gây tình trạng xấu trên da mặt. Nên có thói quen ngủ sớm để giúp da có thời gian tái tạo và phục hồi. Nên có thời gian nghỉ ngơi và vui chơi hợp lý để giữ tinh thần 

Khi ra đường nên đeo khẩu trang để tránh bụi bẩn tiếp xúc với da mặt.

Kết luận

Làn da sáng mịn sẽ giúp bạn luôn tự tin trong công việc và cuộc sống. Đừng để mụn cản trở bước tiến trong cuộc sống của bạn. Sử dụng kem trị mụn chính là một trong những phương pháp hiệu quả và an toàn nhất. Với những thông tin hữu ích trên chắc hẳn bạn đã có những kiến thức nhất định về việc lựa chọn được dòng kem trị mụn phù hợp với da mặt của mình. Chúc bạn sẽ sớm có một làn da thật đẹp nhé!

Bài, ảnh: P.V

 

Liên kết hữu ích