Hướng dẫn tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non

14/07/2022 - 06:47

 - Thực hiện Hướng dẫn 2598/BGDĐT-GDĐH, ngày 20/6/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc hướng dẫn công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022, Sở GD&ĐT An Giang hướng dẫn các đơn vị trực thuộc, Trường Phổ thông Thực hành Sư phạm, trường ngoài công lập, Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, trường trung cấp (gọi chung là các điểm tiếp nhận hồ sơ) nội dung triển khai công tác tuyển sinh trình độ đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT An Giang Nguyễn Quốc Khanh lưu ý, thí sinh tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh của các cơ sở đào tạo trên đề án tuyển sinh của cơ sở đào tạo và thực hiện các quy định của cơ sở đào tạo về điều kiện, hồ sơ, quy trình, thời gian dự tuyển và thi các môn năng khiếu. Thí sinh đăng ký xét tuyển theo phương thức xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy định của quy chế tuyển sinh hiện hành, trước 17 giờ ngày 15/7.

Từ ngày 1/7 đến 17 giờ ngày 18/7, thí sinh đang học lớp 12 (năm học 2022) sử dụng tài khoản đã được cấp để rà soát kết quả điểm học tập (học bạ) cấp THPT trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung và phải phản ánh lại với giáo viên có trách nhiệm nơi thí sinh học cấp THPT để điều chỉnh thông tin (nếu có sai sót).

Thí sinh đã tốt nghiệp THPT, trung cấp (thí sinh tự do) có nhu cầu xét tuyển nhưng chưa thực hiện việc đăng ký thông tin cá nhân trên hệ thống phải liên hệ với điểm tiếp nhận hồ sơ (Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên hoặc trường trung cấp gần nơi ở hoặc nơi làm việc) để được cấp tài khoản sử dụng cho việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

Đối với các cơ sở giáo dục phổ thông do thay đổi địa giới hành chính, chuyển địa điểm hoặc thay đổi cấp hành chính, chính sách dẫn đến thay đổi mức ưu tiên khu vực, thì mỗi giai đoạn hưởng mức ưu tiên khác nhau, cơ sở giáo dục sẽ được cấp một mã cơ sở giáo dục khác nhau cùng với một mức ưu tiên khu vực phù hợp. Thí sinh căn cứ thời gian học tập tại cơ sở giáo dục phổ thông chọn và điền đúng mã cơ sở giáo dục thích hợp để được hưởng đúng mức ưu tiên khu vực.

Đối tượng xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển, gồm: Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc được tuyển thẳng vào các ngành, chương trình do cơ sở đào tạo quy định. Thí sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi, cuộc thi, giải đấu cấp quốc gia hoặc quốc tế, do Bộ GD&ĐT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, cử tham gia, được xét tuyển thẳng trong năm tốt nghiệp THPT (hoặc trung cấp) vào các ngành phù hợp với môn thi, nội dung đề tài hoặc nghề dự thi, thi đấu, đoạt giải. Thí sinh có bằng trung cấp ngành sư phạm loại giỏi trở lên, hoặc có bằng trung cấp ngành sư phạm loại khá và có ít nhất 2 năm làm việc đúng ngành, được xét tuyển thẳng vào ngành giáo dục mầm non trình độ cao đẳng…

Mức điểm ưu tiên xác định theo quy định tại Khoản 5, Điều 7 của Quy chế tuyển sinh được tính theo thang điểm 10 trên tổng điểm tối đa của 3 bài thi/môn thi trong tổ hợp xét tuyển là 30. Nếu cơ sở giáo dục đại học xét tuyển với thang điểm khác với thang điểm này (ví dụ cơ sở giáo dục đại học nhân hệ số môn chính trong tổ hợp xét tuyển) thì phải quy đổi mức điểm ưu tiên tương ứng với thang điểm mới và công bố trong Đề án tuyển sinh trước khi thí sinh đăng ký dự thi…

Đối với thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng, từ ngày 22/7 đến 17 giờ ngày 20/8, thí sinh xác nhận nhập học trên hệ thống (những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được đăng ký nguyện vọng xét tuyển tiếp theo, trừ các trường hợp được thủ trưởng cơ sở đào tạo cho phép không nhập học). Trong trường hợp chưa xác nhận nhập học, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống như các thí sinh khác để các cơ sở đào tạo xét tuyển, nếu trúng tuyển thí sinh sẽ xác nhận nhập học theo lịch chung.

Từ tháng 10 đến tháng 12/2022, thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung của cơ sở đào tạo, thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của cơ sở đào tạo. Thí sinh xét tuyển có môn năng khiếu, sử dụng điểm năng khiếu của cơ sở đào tạo khác để xét tuyển, phải liên hệ với cơ sở đào tạo để đăng ký dự thi, tham gia dự thi, hoặc nộp điểm thi năng khiếu.

HỮU HUYNH