Hướng tới Hội thao nông dân tỉnh năm 2018

27/09/2018 - 08:07

 - Hội thao nông dân (HTND) tỉnh An Giang là sân chơi bổ ích, hưởng ứng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đồng thời, đây là cơ hội để những người ND thể hiện niềm đam mê thể thao (TT) của mình.

Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh Nguyễn Minh Đức thông tin: “HTND năm nay hướng đến mục tiêu nâng cao ý thức rèn luyện thể chất trong hội viên (HV), ND toàn tỉnh. Bên cạnh đó, chúng tôi kêu gọi bà con hãy thường xuyên tập luyện thể dục - TT để tăng cường sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh, góp phần hạn chế tệ nạn xã hội. Hội ND tỉnh mong muốn HTND phải thực sự tạo được không khí vui tươi, sôi nổi, phấn khởi trong HV và tạo điều kiện để bà con giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong sinh hoạt văn hóa (VH), TT và lao động sản xuất”.

 Với tinh thần tiết kiệm, hiệu quả, Hội ND tỉnh phối hợp Sở VH - TT và Du lịch tích cực tuyên truyền trong HV, ND phải đề cao tinh thần đoàn kết - trung thực - cao thượng trong thi đấu, chấp hành tốt các điều lệ, quy định của ban tổ chức. Theo kế hoạch, HTND năm 2018 sẽ tổ chức từ ngày 2-10 đến 5-10-2018 tại huyện An Phú, với các môn: bóng đá nam, bóng chuyền nam, việt dã (nam - nữ), đẩy gậy (nam - nữ) và kéo co (nam - nữ). Với sự hỗ trợ của Sở VH-TT và Du lịch, HTND luôn có tính chuyên môn cao, với sự nỗ lực của các vận động viên (VĐV) vốn là những ND chơi TT giỏi của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Là đơn vị đăng cai HTND năm 2018, Hội ND huyện An Phú đã phối hợp  Trung tâm VHTT  huyện chuẩn bị điều kiện vật chất cho các đơn vị thi đấu. Chủ tịch Hội ND huyện An Phú Trần Văn Đông cho biết: “Là huyện đầu nguồn với ảnh hưởng của nước lũ lên cao nhưng An Phú vẫn đảm bảo các điều kiện tổ chức HTND năm nay. Trung tâm VHTT huyện với nhà thi đấu TT vừa đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng tốt yêu cầu của VĐV. Ngoài ra, sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện An Phú cũng góp phần tạo điều kiện để chúng tôi huy động sự hỗ trợ của các ngành chuyên môn trong từng khâu, đảm bảo HT diễn ra thuận lợi, đúng tinh thần đề ra”.

Trước thềm HTND tỉnh, các huyện tổ chức HTND và trên cơ sở đó tuyển chọn những VĐV tốt nhất nhằm hướng đến thành tích cao. Là một trong những địa phương tổ chức sớm HTND cấp huyện, Châu Phú có nhiều thuận lợi trong việc tập luyện, chuẩn bị của các VĐV. Chủ tịch Hội ND huyện Châu Phú Huỳnh Minh Ngọc cho hay: “HTND huyện Châu Phú tổ chức 5 môn thi đấu như cấp tỉnh, do đó chúng tôi có thể chủ động nguồn VĐV tham dự lần này. Thực tế, dù là cấp huyện nhưng chất lượng thi đấu ở các môn khá cao bởi các đơn vị đều có sự chuẩn bị chu đáo, nhất là ở môn bóng đá, bóng chuyền vốn nhận được sự yêu thích của đông đảo ND”.

Hiện nay, công tác chuẩn bị HTND tỉnh năm 2018 được Hội ND các cấp tích cực thực hiện. Do đã được Hội ND tỉnh quan tâm thực hiện nên mọi công tác đang diễn ra đúng kế hoạch. “Chúng tôi không mong HV, ND trở thành những VĐV TT chuyên nghiệp nhưng luôn chờ đợi những màn thi đấu hấp dẫn, vui tươi trên tinh thần đoàn kết. Vì đây là sự kiện quan trọng của Hội ND trong năm nên mọi công tác đều diễn ra trên tinh thần chủ động. Chúng tôi tin rằng, với sự chuẩn bị nghiêm túc của các địa phương, sự tích cực của đơn vị đăng cai, sự quan tâm, hỗ trợ của các ngành chuyên môn, HTND tỉnh An Giang năm 2018 sẽ thành công tốt đẹp, góp phần đa dạng hóa đời sống thể chất, tinh thần của HV, lập thành tích chào mừng 88 năm ngày thành lập Hội ND Việt Nam” - Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh Nguyễn Minh Đức kỳ vọng.

THANH TIẾN