Huy chương Bạc đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19

25/09/2023 - 18:44

Xạ thủ Ngô Hữu Vương mang về tấm Huy chương Bạc (HCB) đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19.

Trưa 25/9, ở nội dung 10m súng trường hơi di động tiêu chuẩn nam, xạ thủ Ngô Hữu Vương đã xuất sắc đổi màu thành công huy chương cho đoàn Thể thao Việt Nam khi giành HCB. Thành tích Ngô Hữu Vương đạt được là 571, kém VĐV giành HCV là Putra của Indonesia 6 điểm.

Phát biểu sau khi giành HCB, xạ thủ Ngô Hữu Vương chia sẻ: “Tôi rất vui khi đoạt được HCB ở kỳ ASIAD lần này. Hai kỳ trước, tôi chỉ đoạt HCĐ nên lần này xem như bước tiến mới, góp vào thành tích cho đoàn thể thao Việt Nam”.

Vận động viên Ngô Hữu Vương. (Ảnh: cand.com.vn)

Trong sáng 25/9, môn Rowing đã đem về cho đoàn Thể thao Việt Nam thêm hai tấm HCĐ ở nội dung 4 nữ hạng nặng 1 mái chèo và thuyền 8 nữ hạng nặng 1 mái chèo.

Để động viên khích lệ tinh thần thi đấu của các VĐV, Đoàn Thể thao Việt Nam quyết định sẽ thưởng nóng cho VĐV giành HCV tại Asiad 19, với mức thưởng là 400 triệu đồng/1 HCV. Ngoài số tiền thưởng nóng trên, các VĐV giành huy chương tại Đại hội thể thao châu Á còn được nhận các khoản thưởng theo quy định của Nhà nước.

Theo bảng tổng sắp huy chương ASIAD 19 tính đến 15h ngày 25/9, HCB từ đội tuyển bắn súng giúp Đoàn Thể thao Việt Nam (1 HCB, 3 HCĐ) tạm xếp hạng 11/45 trên bảng tổng sắp, đồng thời có thành tích cao thứ hai ở khu vực Đông Nam Á, sau Indonesia và trên Thái Lan, Singapore, Philippines, Brunei...

Chủ nhà Trung Quốc đang vượt trội với 31 HCV, dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương, kế đến là Hàn Quốc (6 HCV), Nhật Bản (3 HCV), Uzbekistan (3 HCV).../.

Theo N.K (dangcongsan.vn)