Huyện Châu Phú tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng về chuyển đổi số tại các xã, thị trấn

11/10/2022 - 16:02

 - Ngày 11/10, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng về chuyển đổi số cho thành viên Tổ Công nghệ số cộng đồng tại 2 xã Bình Thủy và Bình Mỹ (huyện Châu Phú).

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Châu Phú đã thông tin về quan điểm, chủ trương của tỉnh An Giang và huyện Châu Phú về mục tiêu chuyển đổi số; các nội dung cơ bản về chuyển đổi số; tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và sự tác động của thực hiện chuyển đổi số đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, giới thiệu các nền tảng số phục vụ tổ chức, cá nhân trong việc quản lý và hoạt động sản xuất - kinh doanh, cũng như các tiện ích trong giao dịch hành chính, tiêu dùng…                

Dịp này, 2 xã Bình Thủy và Bình Mỹ đã cho ra mắt Tổ Công nghệ số cộng đồng. Trong thực hiện chuyển đổi số, Tổ Công nghệ số cộng đồng được xem là “cánh tay nối dài” của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh, huyện, giữ vai trò quan trọng, hỗ trợ đưa nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến người dân, giúp người dân khai thác được các tiện ích tốt nhất mà công nghệ số mang lại.

Trước đó, Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Châu Phú đã phối hợp UBND thị trấn Cái Dầu tổ chức ra mắt và hướng dẫn kỹ năng về chuyển đổi số đối với Tổ Công nghệ số cộng đồng thị trấn Cái Dầu.

KIM THÚY – M.L