Huỳnh Như trở lại Việt Nam thi đấu

03/06/2024 - 08:46

Tiền đạo Huỳnh Như sẽ trở lại thi đấu ở giải bóng đá nữ VĐQG - cúp Thái Sơn Bắc 2024 sau khi kết thúc hợp đồng tại Bồ Đào Nha.

Theo nguồn tin của VTC News, tiền đạo Huỳnh Như trở lại Việt Nam vào giữa tháng 6. Cô sẽ thi đấu ở giai đoạn lượt về của giải bóng đá nữ VĐQG 2024. Tuy nhiên, Huỳnh Như chưa đưa ra quyết định cuối cùng về bến đỗ sau khi rời Lank FC.

Tiền đạo sinh năm 1991 có thể lựa chọn giữa TP.HCM I hoặc Thái Nguyên T&T. Huỳnh Như là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Thái Nguyên T&T.

Đội bóng xứ chè theo đuổi cô từ lâu nhưng chưa thuyết phục được ngôi sao số 1 của bóng đá nữ Việt Nam. Trong khi đó, TP.HCM I là nơi đào tạo ra Huỳnh Như, HLV Đoàn Kim Chi rất mong muốn đàn em trở lại tiếp lửa cho đội bóng.

Huỳnh Như trở lại Việt Nam.

Huỳnh Như trở lại Việt Nam.

Sau giai đoạn lượt đi, TP.HCM I dù mất hàng loạt ngôi sao nhưng vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với 19 điểm - nhiều hơn 3 điểm so với Hà Nội I. Nếu Huỳnh Như quyết định quay lại đội bóng cũ, cô sẽ có cơ hội nâng cao chiếc cúp vô địch quốc gia thêm một lần nữa.

TP.HCM I vẫn cho thấy đẳng cấp của đội bóng số 1 Việt Nam. Còn khi lựa chọn Thái Nguyên T&T, Huỳnh Như chắc chắn nhận được số tiền lớn hơn những gì TP.HCM I có thể chi trả.

Hiện nay, Huỳnh Như sẽ thi đấu nốt trận play-off lượt về tranh vé trụ hạng của Lank FC. Ở lượt đi, đội bóng này hòa đối thủ Amora FC 1-1, Huỳnh Như 2 lần đưa bóng vào lưới đối phương nhưng không được công nhận.

Nỗ lực của Huỳnh Như rất đáng ghi nhận bởi 21/23 cầu thủ đã chia tay Lank FC trước khi mùa giải bắt đầu vì khó khăn tài chính. Lank FC trải qua phần lớn mùa giải ở vị trí bét bảng, nhưng nỗ lực ở những trận đấu cuối cùng giúp họ thoát hiểm thần kì.

Đến thời điểm này, hợp đồng của Huỳnh Như và Lank FC thực tế đã đáo hạn nhưng đội bóng này không đủ khả năng tài chính để gia hạn thêm với ngôi sao của đội tuyển Việt Nam. Nhưng rồi, Huỳnh Như vẫn chọn ở lại thi đấu 2 trận cuối cùng với mong muốn giúp Lank FC trụ hạng.

Trong 2 mùa giải vừa qua, Huỳnh Như ghi đến 9 bàn thắng cho Lank FC. Cô góp công lớn giúp đội xếp thứ 6 ở mùa giải trước. Mùa này, Lank FC lách qua khe cửa hẹp và vẫn còn cơ hội trụ hạng.

Theo VTC