Indonesia tải thành công dữ liệu từ hộp đen máy bay của Sriwijaya Air

15/01/2021 - 14:22

Hộp đen đã ghi nhận 330 thông số liên quan đến nhiều dữ liệu được thu lại từ nhiều hệ thống khác nhau của máy bay, trong đó có đường bay, tốc độ, động cơ và cánh của máy bay.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm mảnh vỡ máy bay. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 15/1, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia cho biết các nhà điều tra của cơ quan này đã tải thành công dữ liệu từ hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) của chiếc máy bay Boeing 737-500 thuộc hãng hãng không giá rẻ Sriwijaya bị rơi xuống vùng biển Java ngày 9/1.

Trong một tuyên bố, ủy ban trên cho hay FDR "ghi nhận 330 thông số và tất cả đều trong tình trạng tốt". Những thông số này liên quan đến nhiều dữ liệu được thu lại từ nhiều hệ thống khác nhau của máy bay, trong đó có đường bay, tốc độ, động cơ và cánh của máy bay.

Trước đó vào chiều 9/1, chiếc máy bay mang số hiệu SJ 182 của Sriwijaya Air trên đường từ Jakarta tới thành phố Pontianak (thủ phủ của tỉnh Tây Kalimantan đã gặp nạn sau khi cất cánh ít phút và rơi xuống vùng biển ngoài khơi thủ đô Jakarta.

Toàn bộ 62 người trên máy bay, gồm 50 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn được cho là đã thiệt mạng. Được biết, chiếc máy bay Boeing 737-500 này đã hoạt động 27 năm.

Hãng hàng không Sriwijaya Air được thành lập năm 2003, có trụ sở tại Jakarta, chủ yếu thực hiện các chuyến bay nội địa. Hãng này được đánh giá là hãng hàng không an toàn tại Indonesia.

Đây là vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất tại Indonesia kể từ sau vụ máy bay Boeing 737 MAX của hãng hàng không Lion Air rơi xuống vùng biển Java khiến 189 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng năm 2018.

Theo PHƯƠNG HOA (TTXVN)