iPhone 12 của Apple sẽ được bán muộn hơn vài tuần so với mọi năm

31/07/2020 - 14:18

Giám đốc Tài chính Apple không tiết lộ lý do nguồn cung iPhone năm nay bị chậm trễ hay hạn chế. Tuy nhiên tin tức về việc iPhone chậm tung ra thị trường đã được đồn thổi trong nhiều tháng qua.

iPhone 12 sẽ được tung ra thị trường muộn hơn so với thường lệ. (Nguồn: The Verge)

Theo trang tin công nghệ The Verge, tập đoàn Apple ngày 30-7 tiết lộ iPhone 12 sẽ được tung ra thị trường muộn hơn so với thông thường vào tháng 9 hàng năm.

Trong cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh với các nhà đầu tư, Giám đốc Tài chính (CFO) của Apple Luca Maestri cho biết: “Năm ngoái, chúng tôi bắt đầu bán điện thoại iPhone mới vào cuối tháng 9. Năm nay chúng tôi đánh giá nguồn cung sẽ sẵn sàng muộn hơn một vài tuần.”

Ông Maestri không tiết lộ lý do nguồn cung iPhone năm nay bị chậm trễ hay hạn chế, tuy nhiên tin đồn về việc iPhone chậm khởi bán đã được đồn thổi trong nhiều tháng qua.

Đầu năm nay, báo Wall Street Journal đưa tin Apple đã hoãn sản xuất số lượng lớn điện thoại iPhone mới khoảng một tháng.

Đầu tuần này, hãng sản xuất chip cho Apple, Qualcomm cũng ngụ ý về sự chậm trễ khởi bán iPhone, nhấn mạnh “ảnh hưởng một phần từ việc chậm tung ra một dòng điện thoại 5G đầu bảng trên toàn cầu” đối với dự đoán kinh doanh quý 4 của hãng.

Mỗi năm Apple vẫn tiết lộ mẫu điện thoại iPhone mới vào tháng 9 và bắt đầu bán trước cuối tháng 9. Hiện không rõ nếu nguồn cung iPhone 12 không sẵn sàng cho tới tháng 10, Apple có tiếp tục việc tiết lộ các sản phẩm iPhone mới trong một sự kiện vào tháng 9 tới hay không.

Đây không phải lần đầu tiên Apple chậm trễ tung ra mẫu điện thoại iPhone mới. iPhone X được giới thiệu cùng với iPhone 8 vào tháng 9-2017 nhưng không bày bán tại các cửa hàng cho tới tháng 11 do vấn đề sản xuất.

iPhone XR của Apple cũng được tiết lộ vào tháng 9-2018 và khởi bán vào tháng 10 sau các báo cáo cho rằng Apple gặp vấn đề với việc sản xuất màn hình LCD.

Theo NGUYỄN VIỄN (Vietnam+)