Jules Kounde: Tôi đến Barca để vươn lên đỉnh cao

01/08/2022 - 19:37

Jules Kounde hạnh phúc trong lễ ra mắt Barca, tuyên bố anh đến Nou Camp vì Xavi và giấc mơ vươn lên đỉnh cao bóng đá thế giới.

Sau vài ngày tập luyện ở trung tâm thể thao Joan Gamper, Jules Kounde vừa chính thức được ra mắt Barcelona vào đầu giờ chiều 1/8 (theo giờ địa phương).

Đây là một trong những thương vụ ồn ào nhất kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Kounde đã đặt một chân đến Chelsea nhưng rồi anh bất ngờ gia nhập Barca.

Kounde trong lễ ra mắt Barca

Kounde cảm nhận được không khí đặc biệt khi đến Nou Camp và tuyên bố anh chọn Barca vì tham vọng vươn lên đỉnh cao.

"Tôi có ấn tượng rất tốt về tình cảm của ngài chủ tịch, các quan chức đội bóng và người hâm mộ", cầu thủ người Pháp chia sẻ cảm xúc.

Kounde thừa nhận: "Tôi rất vui và tự hào. Tôi đến một câu lạc bộ lớn và đầy tham vọng. Bản thân tôi cũng đến đây với tham vọng cao nhất. Chúng tôi sẽ cùng nhau đi đến đỉnh cao".

Cầu thủ 23 tuổi người Pháp cho biết, chính HLV Xavi Hernandez là người đưa anh đến quyết định ký hợp đồng với Barca.

"Chúng tôi nói chuyện rất thoải mái", Kounde nói về cuộc trò chuyện với Xavi. "Tôi luôn cảm nhận được tình cảm của huấn luyện viên, người thực sự muốn tôi gia nhập vào dự án của ông.

Đó là chìa khóa của việc ký kết, vì điều này mang ý nghĩa rất quan trọng. Xavi muốn tôi tiếp tục làm những gì bản thân làm ở Seville: sự năng nổ; triển khai bóng từ phía sau, đó vốn là điểm mạnh của tôi; và tận tâm".

Kounde đầy tự tin đáp ứng những yêu cầu từ Xavi: "Tôi biết mình đến từ đâu, đến với một CLB vĩ đại và có những đòi hỏi rất khắt khe".

Đến Barca, Kounde sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt để có vị trí đá chính, giữa rất nhiều trung vệ như Pique, Araujo, Eric Garcia và tân binh Christensen.

"Có rất nhiều sự cạnh tranh", Kounde lạc quan. "Điều này thực tế tốt cho đội. Có nhiều lựa chọn cho vai trò trung vệ và HLV là người quyết định, tôi không lo lắng.

Ở đây tôi phải phát triển. Tôi vẫn còn trẻ, và luôn giúp đỡ đội bóng bất kỳ lúc nào, với những gì HLV yêu cầu. Tôi thấy điều này rất tốt và bản thân mong chờ mọi chuyện sớm diễn ra. Đối với tôi, cạnh tranh là một thử thách".

Theo Vietnamnet