Kenya bắt giữ nghi phạm sát hại 42 phụ nữ gây rúng động

16/07/2024 - 08:27

Nghi phạm Khalusha, 33 tuổi, thú nhận 'đã dụ dỗ, sát hại và vứt bỏ 42 thi thể phụ nữ,' mà nạn nhân đầu tiên là vợ anh ta và gần đây nhất là vụ 9 thi thể được tìm thấy vào ngày 11/7 vừa qua.

Nghi phạm Collins Jumaisi Khalusha, 33 tuổi, (Ảnh: Kenyan National Police)

Ngày 15/7, cảnh sát Kenya cho biết đã bắt giữ một nghi phạm giết người hàng loạt, sau khi đối tượng thừa nhận đã sát hại 42 phụ nữ, bao gồm cả vợ mình.

Theo nguồn tin, nghi phạm là Collins Jumaisi, 33 tuổi, sống gần mỏ đá ở khu Mukuru, phía Nam thủ đô Nairobi.

Trong tuyên bố trên truyền hình, người đứng đầu Cơ quan Điều tra hình sự Amin Mohamed cho hay nghi phạm thừa nhận đã dụ dỗ, sát hại hàng chục phụ nữ và vứt thi thể của họ ra mỏ đá.

Các vụ giết người này bắt đầu từ năm 2022, với nạn nhân đầu tiên là vợ của Jumaisi và vụ gần nhất vào ngày 11/7 vừa qua.

Cho đến nay, nhà chức trách mới tìm thấy 9 thi thể.

Tại nhà của nghi phạm, cảnh sát đã tìm thấy một số điện thoại di động, các thẻ căn cước, dao rựa, găng tay cao su, băng dính và nhiều túi nhựa - tương tự như những chiếc túi mà cảnh sát tìm thấy cùng với các nạn nhân.

Nhà chức trách đang nỗ lực xác định danh tính các nạn nhân.

Trước đó, Tổng thống Kenya, William Ruto đã chỉ đạo các cơ quan an ninh đẩy nhanh cuộc điều tra về vụ giết người dã man này, cam kết thủ phạm sẽ bị trừng trị thích đáng.

Theo TTXVN