Kết quả Asian Cup 2023 mới nhất: Nhật Bản đi tiếp, Indonesia gặp khó

25/01/2024 - 09:35

Nhật Bản đã chính thức trở thành đội bóng thứ 11 góp mặt ở vòng 1/8 Asian Cup 2023 sau chiến thắng 3-1 trước Indonesia ở trận cầu quyết định.


Ayase Ueda lập cú đúp giúp Nhật Bản thẳng tiến vòng 1/8 Asian Cup 2023. (Nguồn: AFP)

Bảng D Asian Cup 2023 đã chính thức khép lại mà không có bất ngờ nào xảy ra ở lượt cuối khi hai đội được đánh giá cao hơn là Iraq và Nhật Bản giành chiến thắng.

Iraq đã phải rất vất vả mới ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước Đội tuyển Việt Nam ở phút thi đấu cuối cùng dù được thi đấu hơn người.

Rebin Sulaka và Aymen Hussein (cú đúp) là những người lập công cho Iraq, còn hai bàn của Việt Nam được chia đều cho Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Quang Hải.

Kết quả này giúp Iraq thẳng tiến vòng 1/8 Asian Cup 2023 ở ngôi nhất bảng D với 9 điểm tuyệt đối, trong khi Việt Nam rời giải mà không có điểm số nào.

Ở trận đấu cùng giờ, Đội tuyển Việt Nam đã nhẹ nhàng có chiến thắng 3-1 trước Indonesia trong trận cầu mang tính quyết định "số phận" của cả hai đội.

Chiến thắng này giúp Nhật Bản có 6 điểm giành vị trí nhì bảng D để thẳng tiến vào vòng 1/8, còn Indonesia vẫn có 3 điểm (hiệu số -3) và sẽ phải chờ đợi tấm vé vớt trong hy vọng có phần mong manh.

Như vậy, tính đến thời điểm này, vòng 1/8 Asian Cup 2023 đã chính thức xác định được 11 đội bóng góp mặt gồm Qatar, Tajikistan (bảng A), Australia, Uzbekistan, Syria (bảng B), Iran, UAE, Palestine (bảng C), Iraq, Nhật Bản (bảng D) và Saudi Arabia (bảng F).

5 cái tên cuối cùng giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp sẽ được xác định sau khi lượt cuối hai bảng E và F khép lại vào ngày mai (25/1)./.

Theo Vietnam+