Kết quả Asian Cup 2023: Son Heung-min tỏa sáng, Hàn Quốc thắng ngược Australia

03/02/2024 - 09:15

Đội tuyển Hàn Quốc đánh bại Australia ở trận tứ kết Asian Cup 2023 nhờ sự tỏa sáng của Son Heung-min.

Đội tuyển Hàn Quốc vào bán kết sau khi giành chiến thắng vất vả trước Australia, nhờ sự tỏa sáng của chân sút Son Heung-min.

Đội tuyển Australia chủ động chơi phòng ngự, kéo đội hình về phần sân nhà khi họ không được đánh giá cao bằng Hàn Quốc. Theo thống kê, các học trò của HLV Klinsmann cầm bóng 74% thời lượng trận đấu, thực hiện hơn 1.000 đường chuyền, sút 9 lần trúng khung thành. Con số này bên Australia là 26%, 367 và 5.

Tuy nhiên, Australia mới là đội mở tỷ số. Bàn thắng đến ở phút 42. Hwang In-beom chuyền ngang ngay trước vòng cấm để đối thủ cướp bóng và Craig Goodwin dễ dàng sút tung lưới Jo Hyeon-woo.

Son Heung-min sắm vai "người hùng" của Hàn Quốc.

Đội tuyển Hàn Quốc áp đảo về thế trận nhưng hầu như không tạo ra cơ hội nào thực sự thuận lợi. Hàng thủ của họ cũng chơi không tốt khi nhiều lần để hở khoảng trống cho các chân sút Australia thoải mái ghi điểm. Chỉ có may mắn và sự xuất sắc của thủ môn Jo Hyeon-woo mới giúp Hàn Quốc không nhận thêm bàn thua. 

Hàng thủ chắc chắn của Australia đã hóa giải hầu hết các pha tấn công của Hàn Quốc. Tưởng như trận đấu khép lại với chiến thắng cho đội bóng của HLV Graham Arnold thì Son Heung-min chứng minh đúng lúc đẳng cấp của một ngôi sao.

Phút bù giờ thứ 4 của hiệp hai, tiền đạo Tottenham nỗ lực đi bóng trong vòng vây hậu vệ Australia. Lewis Miller đốn ngã đội trưởng của Hàn Quốc. Hwang Hee-chan lãnh trách nhiệm đá phạt đền và thực hiện thành công. Trận đấu bước vào hiệp phụ. 

Phút 104, Son Heung-min tỏa sáng, mang về bàn thắng thứ 2. Đó là pha đá phạt chếch bên cánh trái theo hướng tấn công của Hàn Quốc. Son vẽ nên một siêu phẩm khiến thủ thành Mathew Ryan không thể cản phá.

Australia nhận thêm bất lợi với thẻ đỏ của Aiden O'Neill ở phút 105+4'. Thời gian còn lại, họ không đủ quân số lẫn thể lực để tìm được bàn gỡ. Hàn Quốc thắng chung cuộc 2-1 và tiến vào bán kết gặp Jordan.

Kết quả: Australia 1-2 Hàn Quốc

Ghi bàn

Australia: Goodwin (42')

Hàn Quốc: Hwang Hee Chan (90+6'), Son Heung-min (104')

Đội hình thi đấu Australia vs Hàn Quốc

Australia: Ryan, Atkinson, Rowles, Souttar, Behich, Metcalfe, Baccus, Irvine, Boyle, Duke, Goodwin 

Hàn Quốc: Jo Hyeon-woo, Kim Tae-hwan, Kim Min-jae, Kim Young-gwon, Seol Young-woo, Park Yong-woo, Hwang In-beom, Lee Kang-in, Hwang Hee-chan, Son Heung-min, Cho Gue-sung

Theo VĂN HẢI (VTC News)