Kết quả V-League 2021: Đà Nẵng tiếp tục thắng, Viettel bị cầm hòa

25/01/2021 - 08:59

Viettel bị Thanh Hóa cầm hòa không bàn thắng trên sân khách ở vòng 2 V-League 2021 chiều 24-1, qua đó tụt xuống nhóm cuối bảng xếp hạng cùng Hà Nội FC.

Viettel thi đấu bế tắc, bị Thanh Hóa cầm hòa 0-0 ở vòng 2 V-League 2021. (Ảnh: VPF)

V-League 2021 đang mở màn kịch tính khi đương kim vô địch và á quân đứng ở nhóm cuối bảng xếp hạng khi đều nhận kết quả đáng thất vọng ở vòng 2. 

Ở trận đấu sớm ngày hôm nay (24/1) của vòng 2 V-League 2021, Viettel đã hòa không bàn thắng với Thanh Hóa trên sân khách trong thế trận tẻ nhạt. Nhà đương kim vô địch không thể gây sức ép đủ lớn và tạo ra những cơ hội thật sự nguy hiểm dù tung ra đội hình mạnh. 

Viettel rất thận trọng, chỉ đẩy cao đội hình ở phần cuối trận để mong có cơ hội ghi bàn thắng quyết định như nhiều lần ở mùa giải trước. Thế nhưng, miếng đánh sở trường của họ là những đường chuyền dài vượt tuyến cho ngoại binh trở nên vô hại.

Bởi vì, Thanh Hóa dưới thời huấn luyện viên Petrovic cho thấy sự chắc chắn, chặt chẽ để không cho đối phương cơ hội. Đội chủ nhà nhập cuộc thận trọng, sử dụng nhiều cầu thủ thiên phòng ngự trong phần lớn trận đấu và chỉ tung ra những múi nhọn tấn công như Samson, Quốc Phương vào thời điểm cuối trận. 

Kết quả hòa trước Thanh Hóa đẩy Viettel xuống vị trí thứ ba từ dưới lên trên bảng xếp hạng V-League 2021. Đội bóng này chỉ đang có 1 điểm sau hai vòng nên cùng với Hà Nội FC và chính đội bóng xứ Thanh chia nhau ba vị trí cuối cùng. 

Nhà đương kim vô địch cần phải cải thiện rất nhiều khi mùa giải này đang rất căng thẳng và hấp dẫn. 

Viettel tụt xuống nhóm cuối bảng xếp hạng sau vòng 2 V-League 2021 cùng Hà Nội FC. (Ảnh: VPF)

Ở trận đấu sau đó, SHB Đà Nẵng tiếp tục chơi thăng hoa, thắng 1-0 Quảng Ninh trên sân khách. Đoàn quân huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức vươn lên nhóm đầu bảng, trở thành một trong ba đội bóng toàn thắng ở hai vòng đấu tiên. 

Trước Quảng Ninh, đội bóng này nhập cuộc tốt hơn để có liên tục các cơ hội nguy hiểm từ bộ đôi tiền đạo Đức Chinh và  Rafaelson. Nếu tận dụng tốt hơn các cơ hội, SHB Đà Nẵng đã sớm mở tỷ số ngay trong 45 phút đầu tiên. 

Phải cho tới hiệp hai, đội khách mới có thể ghi bàn nhờ tình huống phối hợp hay. Đội trưởng Anh Tuấn đã xử lý bóng khéo léo để chuyền bóng cho Rafaelson dứt điểm quyết đoán. 

Đây là bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp SHB Đà Nẵng giành trọn 3 điểm khi Than Quảng Ninh tấn công không đủ nguy hiểm. Những mũi nhọn như Mạc Hồng Quân, Eydison dứt điểm không hiệu quả. 

Chiến thắng giúp SHB Đà Nẵng bay cao trong khi khiến Quảng Ninh tụt xuống hạng 6 với chỉ 3 điểm sau chiến thắng đầu tay trước Hà Tĩnh ở vòng trước./. 

SHB Đà Nẵng giành chiến thắng thứ hai liên tiếp ở V-League 2021 trước Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả tối 24/1. (Ảnh: FB CLB)

Bảng xếp hạng V-League 2021 sau vòng 2 V-League 2021 khi chưa tính kết quả trận đấu TP.HCM với Hà Tĩnh. (Ảnh: VPF)

Theo Vietnamplus