Khả năng phục hồi của Tuấn Anh, Văn Toàn trước trận đấu với Malaysia

10/06/2021 - 07:55

Khả năng trở lại của Văn Toàn được đánh giá cao hơn khi cầu thủ này vẫn xỏ giầy đinh để khởi động ở buổi tập tối ngày 9/6, tuy nhiên Tuấn Anh thì chỉ đi giày chuyên dùng cho hoạt động nhẹ nhàng....

Quang Hải (trái) và Văn Toàn tập riêng cùng bác sỹ Choi Ju-young. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Ngày 9-6, đội tuyển Việt Nam tiếp tục có buổi tập luyện trên sân Shabab Al Ahli để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Malaysia vào ngày 11/6.

Đây là buổi tập đầu tiên mà đội tuyển Việt Nam có đầy đủ các cầu thủ trên sân tập, bởi ở buổi tập tối ngày 8/6, nhóm các cầu thủ đá chính và dự bị nhưng thi đấu nhiều ở trận gặp Indonesia chỉ tập nhẹ khoảng 15 phút rồi lên xe trở về khách sạn.

Trong buổi tập, Tuấn Anh không khởi động cùng đồng đội mà tập riêng với các bác sỹ bên ngoài sân, còn Văn Toàn và Quang Hải chỉ khởi động nhẹ rồi sau đó cũng ra ngoài tập cùng bác sỹ Choi Ju Young.

Trước đó, vào buổi chiều ngày 8/6, tiền vệ Tuấn Anh và tiền đạo Văn Toàn đã được đưa đi chụp MRI để kiểm tra tình trạng chấn thương.

Tuấn Anh bị đau cổ chân sau một pha vào bóng thô bạo của một cầu thủ Indonesia, còn Văn Toàn bị đau ở vai và hông.

Căn cứ kết quả chụp phim, các các bác sỹ đội tuyển sẽ có giải pháp điều trị hồi phục phù hợp nhất cho 2 cầu thủ này.

Theo đánh giá ban đầu, Tuấn Anh và Văn Toàn may mắn không bị tổn thương về xương, nên sẽ không mất nhiều thời gian để trở lại tập luyện bình thường.

Tuy nhiên, với việc phải tập riêng ở buổi tối ngày 9-6 thì cơ hội để Tuấn Anh và Văn Toàn đá chính ở trận đấu gặp Malaysia là rất nhỏ, bởi đội tuyển Việt Nam chỉ còn có thêm một buổi tập ngày 10/6 nữa trước trận đấu với Malaysia, trong khi điều kiện thể trạng của Văn Toàn và Tuấn Anh cho thấy họ khó lòng tham gia luyện tập đầy đủ cùng các đồng đội chỉ sau 1 ngày tập riêng.

Tiền vệ Tuấn Anh chỉ tập nhẹ với bác sỹ. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Trong số 2 cầu thủ này thì khả năng trở lại của Văn Toàn được đánh giá cao hơn, vì ít nhất Văn Toàn vẫn còn xỏ giầy đinh để khởi động ở buổi tập tối ngày 9/6. Trong khi đó, Tuấn Anh thì chỉ đi giày thể thao chuyên dùng cho các hoạt động nhẹ nhàng và cả buổi tập chỉ dành thời gian để thực hiện các động tác mang tính chất thả lỏng, phục hồi.

Theo đánh giá, tương tự Indonesia, Malaysia cũng là đội bóng nổi tiếng với lối chơi thiên về thể lực và không ngại va chạm.

Với đội hình có nhiều ngoại binh nhập tịch, Malaysia hứa hẹn sẽ đem tới cho đội tuyển Việt Nam những màn đọ sức quyết liệt về cả thể lực cũng như trí lực ở mọi điểm nóng trên sân.

Với kịch bản được nhân định như vậy, huấn luyện viên Park Hang Seo khó lòng sử dụng các cầu thủ vẫn chưa hoàn toàn bình phục như Tuấn Anh hay Văn Toàn mà sẽ phải sắp xếp vào đội hình chính thức những người đạt được 100% thể lực.

Do vậy, sẽ không có gì ngạc nhiên khi Tuấn Anh và Văn Toàn không có tên trong danh sách đá chính của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu với đội tuyển Malaysia.

Hôm nay (10-6), đội tuyển Việt Nam sẽ có buổi họp báo trước trận vào lúc 17h45 (giờ UAE, tức 20h45 giờ Việt Nam) và buổi tập làm quen sân Al Maktoum vào lúc 18h30-19h30 (giờ UAE, tức 21h30-22h30) giờ Việt Nam.

Theo HOÀNG LINH (TTXVN/Vietnam+)