Khai mạc Hội thi Múa không chuyên toàn quốc năm 2022

01/06/2022 - 21:08

 - Tối 1/6 tại Phim trường 4 (Đài Phát thanh và Truyền hình An Giang), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND tỉnh An Giang tổ chức lễ khai mạc Hội thi Múa không chuyên toàn quốc năm 2022, với sự tham gia của đông đảo đại biểu, hơn 600 nghệ sĩ, diễn viên, vũ công đến từ 27 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đại biểu, nghệ sĩ, diễn viên và khán giả đến dự và cổ vũ hội thi

Ông Nguyễn Công Trung, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng ban Tổ chức Thường trực hội thi phát biểu khai mạc

Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch An Giang Nguyễn Khánh Hiệp phát biểu chào mừng

Tặng hoa và cờ lưu niệm cho đại diện các đoàn nghệ thuật của 27 tỉnh, thành phố

Tiết mục múa “Sắc màu phù sa” của Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh An Giang

Tiết mục múa “Tỏ tình đêm trăng” của Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San (tỉnh Gia Lai)

Tiết mục múa “Nét quê” của Trung tâm Văn hóa tỉnh Thanh Hóa

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Công Trung, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng ban Tổ chức Thường trực hội thi cho rằng, hội thi này sẽ xuất hiện những bức tranh tuyệt đẹp được vẽ lên bởi đường cong cơ thể đầy quyến rũ từ các vũ công của các đoàn; ẩn chứa trong đó tình yêu vô bờ với quê hương, đất nước, ca ngợi tinh thần lao động, chống ngoại xâm, phòng,  chống thiên tai, bão lũ, xây dựng quê hương giàu đẹp… để lại ấn tượng sâu sắc.

Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch An Giang Nguyễn Khánh Hiệp cho rằng: Đăng cai tổ chức Hội thi Múa không chuyên toàn quốc năm 2022 là dịp để nhân dân và người yêu nghệ thuật ở An Giang được thưởng thức các tiết mục múa đặc sắc, tiêu biểu của các vùng,  miền trên cả nước. Đồng thời, cũng là dịp để tỉnh An Giang quảng bá tiềm năng, thế mạnh về kinh tế - xã hội, văn hóa, lịch sử về mảnh đất và con người An Giang đến bạn bè khắp mọi miền đất nước.

“Chúng tôi hy vọng với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, cùng với sự nỗ lực của các đoàn nghệ thuật, các nghệ sĩ, diễn viên không chuyên sẽ đem đến thành công cho hội thi, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả và bạn bè cả nước”- ông Nguyễn Khánh Hiệp nói.

Ngay sau lễ khai mạc là phần thi diễn của 3 đơn vị, gồm: Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh An Giang, Trung tâm Văn hóa tỉnh Thanh Hóa và Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam Sam (tỉnh Gia Lai), với những tiết mục múa đặc sắc, tiêu biểu.

Tin, ảnh: HỮU HUYNH