Khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch: Ấn tượng những sắc màu truyền thống

28/10/2023 - 09:01

Những tà Áo dài xuất hiện thướt tha, đầy ấn tượng trong không gian sân khấu Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023, được thiết kế như một chuyến tàu lịch sử, nối dài quá khứ-hiện tại-tương lai.

Một tiết mục nghệ thuật trong lễ khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

“Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội mở ra định hướng mới, góp phần không nhỏ để du lịch Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng trở thành điểm đến yêu mến, sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách trong nước và bạn bè quốc tế, là ‘Điểm đến du lịch Thành phố hàng đầu thế giới.”

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà đã khẳng định như vậy tại lễ khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023, vừa diễn ra tại Hà Nội, vào tối nay (ngày 27/10) tại khu vực Vườn hoa Đền Bà Kiệu.

Phó Chủ tịch thành phố nhấn mạnh đây chính là hoạt động văn hóa nhằm bảo tồn, phát triển các giá trị văn hóa truyền thống, khai thác, tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt Nam đặc sắc với tà Áo dài truyền thống. Đồng thời, là sản phẩm của các loại hình du lịch đặc sắc, hấp dẫn và hiệu quả nhằm phát triển và quảng bá du lịch Hà Nội và Việt Nam.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Đáng chú ý, không gian sân khấu được thiết kế như một chuyến tàu lịch sử, nối dài quá khứ-hiện tại-tương lai. Hòa vào không gian ấy, nhiều hoạt cảnh, bài múa, đồng diễn đã tái hiện lại đời sống người dân Thủ đô và dân tộc qua các thời kỳ. 

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023 diễn ra trong 3 ngày (từ 27-29/10) tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, vườn hoa Đền Bà Kiệu, đường Đinh Tiên Hoàng, phố Lê Thạch, Nhà Bát Giác. Trong thời gian này, trên trục đường Đinh Tiên Hoàng, tượng đài Lý Thái Tổ, phố Lê Thạch, ban tổ chức bố trí 60 gian hàng quảng bá và giới thiệu sản phẩm của các nhà thiết kế, các thương hiệu áo dài 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp du lịch, hàng không, khách sạn, điểm đến cũng sẽ giới thiệu các tour, tuyến, dịch vụ du lịch với chính sách ưu đãi, khuyến mại…

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, thành phố Hà Nội sau nghi thức khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Đặc biệt, chương trình biểu diễn nghệ thuật và đồng diễn áo dài của Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hà Nội có sự tham gia của của 1.000 phụ nữ đến từ các khối, các tổ chức và gia đình với nhiều thế hệ sẽ là hoạt động quy mô lớn, ấn tượng. 100 người mẫu với trang phục áo dài ngũ thân sẽ tham gia chương trình diễu hành với tên gọi “Bách hoa Bộ hành.”

Thông qua chuỗi hoạt động này ngành du lịch Thủ đô mong muốn đưa hình ảnh Áo dài truyền thống dần trở thành “đại sứ du lịch” - một sản phẩm đặc trưng của vùng đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh chia sẻ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023 nhằm hướng tới mục tiêu phát triển, quảng bá du lịch Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung. Đặc biệt, nhằm khai thác, tôn vinh tà áo dài truyền thống Việt Nam trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn của Thành phố Hà Nội. Đây cũng là dịp tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch Thủ đô quảng bá, hợp tác với các nghệ nhân, nhà thiết kế thời trang Áo dài, qua đó xây dựng tour đặc trưng.

Theo MAI MAI (Vietnam+)