Ban tổ chức Telefilm Viet Nam 2022 cắt băng khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (Quận 7, TP Hồ Chí Minh) trong ngày 9/6.
Triển lãm Quốc tế Phim và Truyền hình Việt Nam 2022 (Telefilm Viet Nam 2022) do Công ty CP ADPEX phối hợp với các hiệp hội chuyên ngành trong nước và quốc tế tổ chức, diễn ra từ ngày 9 - 11/6. Đây là cơ hội để các nhà sản xuất phim và truyền hình trong nước có cơ hội giao lưu học hỏi, tiếp cận nền công nghệ phim, truyền hình 4.0, công nghệ kỹ xảo quốc tế; cập nhật xu thế truyền hình mới nhất cùng các thiết bị hiện đại; đồng thời gặp gỡ, trao đổi với các đối tác tiềm năng, mua bán bản quyền phim, truyền hình...
Telefilm Viet Nam 2022 quy tụ các đơn vị, doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Mỹ, Đức, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia, Philippin, Hong Kong (Trung Quốc), Việt Nam...
Đáng chú ý, triển lãm có sự góp mặt của các đơn vị truyền hình, công nghệ phim, điện ảnh lớn trên thế giới như: KOCCA, Mainichi Broadcasting System Inc., Media Quiz International Holdings Ltd, China Huace Film&TV Co., Zoland Distribution, GMA Network Inc…
Các công ty, doanh nghiệp đến với triển lãm sẽ được tham gia trải nghiệm các chương trình công nghệ 4K, thực tế ảo, trò chơi, xuất bản, dịch vụ hậu kỳ... đồng thời có thể quảng bá mô hình kinh doanh hay tìm kiếm đối tác, nhà phân phối mới, qua đó bắt kịp xu hướng thời kỳ công nghệ số mới nhất trên thế giới hiện nay.
Theo ban tổ chức, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lĩnh vực phim ảnh trên toàn thế giới chịu tổn thất không nhỏ về mặt doanh thu. Tại Việt Nam, các dự án điện ảnh buộc phải lùi ngày công chiếu, doanh thu giảm mạnh. Tuy nhiên, khác với phim điện ảnh bị tác động nặng bởi dịch bệnh, dịch vụ truyền hình trực tuyến lại có cơ hội để tăng trưởng mạnh khi tận dụng nền tảng số cho lĩnh vực phim ảnh và công nghệ truyền hình... Năm nay, các dịch vụ truyền hình trực tuyến cũng được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa nhờ các yếu tố tiện lợi, nhanh chóng và sinh động. Bởi trong 2 năm qua, lượng người dùng tăng cao trên các phương tiện truyền thông như Internet, TV... Theo khảo sát của Công ty dịch vụ nghiên cứu thị trường Q&Me (Việt Nam), tỷ lệ xem video tại nhà tăng tới 97%; trong đó xem phim dài tập, phim lẻ tăng 60%; âm nhạc, chương trình giải trí, trò chơi truyền hình, chương trình thực tế tăng 48-50%...
Ngoài mục đích đẩy mạnh kết nối giao thương sau thời gian bị gián đoạn và vẫn còn đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, Telefilm Viet Nam 2022 tổ chức song song triển lãm trực tiếp và trực tuyến với mục đích mở rộng thêm cơ hội tiếp cận nhằm tìm kiếm sản phẩm, đại lý, nhà phân phối, đầu tư, hợp tác phát triển kinh doanh trong nước và quốc tế.
Theo Báo Tin Tức