Khám phá xu hướng ngành nghề mang lại thu nhập tốt nhất hiện nay

29/08/2024 - 11:13

Xu hướng lựa chọn ngành nghề phù hợp là vấn đề chưa bao giờ hạ nhiệt từ trước đến nay. Đây được xem là thách thức của các bạn trẻ khi chập chững bước vào ngưỡng cửa đại học, bởi chọn được ngành học phù hợp sẽ quyết định trực tiếp đến thành công của các em sau này.

Bài viết dưới đây, hãy cùng VietnamWorks khám phá những ngành nghề mang lại thu nhập hấp dẫn nhất hiện nay, từ đó có cho mình lựa chọn tốt nhất nhé.

Top những ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao, thu nhập hấp dẫn

Việt Nam đang vươn mình phát triển mạnh mẽ và khẳng định vị thế kinh tế mới trên bản đồ thế giới. Nước nhà mở ra hàng ngàn cơ hội việc làm với những ngành nghề đa dạng, như:

Nhóm ngành du lịch

Với lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, con người thân thiện, hiếu khách, Việt Nam hiện đang trở thành điểm đến hàng đầu đối với du khách trong và ngoài nước. Đó cũng chính là lý do mà nhu cầu việc làm liên quan đến du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn tại nước ta ngày càng tăng cao. 

Các doanh nghiệp kinh doanh ngành du lịch, dịch vụ ở từng địa phương đang rơi vào trạng thái “khát” nguồn nhân sự. Họ liên tục đẩy mạnh tuyển dụng trong giai đoạn này để bù vào lỗ hổng thiết hụt lao động. Chính điều này đã mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân.

Việc làm IT 

Trong thời đại bùng nổ của kỷ nguyên số, công nghệ số đã len lỏi vào từng ngóc ngách và tác động trực tiếp đến nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội. Đó chính là lý do mà công nghệ thông tin hiện đang là trở thành ngành nghề được giới trẻ săn đón nhất hiện nay. 

Các công ty, tập đoàn lớn tại Việt Nam luôn có các đợt tuyển dụng nhân viên IT, với số lượng lớn, qua đây chúng ta có thể thấy được nhu cầu việc làm về ngành nghề này là vô kể. 

IT đang trở thành ngành có thu nhập hấp dẫn nhất nhì hiện nay

Truyền thông – Marketing

Truyền thông, Marketing là hai ngành nghề cũng liên quan đến công nghệ thông tin. Trên các kênh tìm việc làm tại Hà Nội, tuyển dụng tại TP. Hồ Chí Minh, truyền thông và marketing hiện đang là ngành nghề được săn đón nhiều nhất hiện nay. Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, ngành nghề này sẽ trở thành xu hướng việc làm “siêu hot” trong các năm tiếp theo. 

Khám phá các ngành “hot” trong tương lai

Thương mại quốc tế

Đứng trước nhu cầu chuyển dịch chuỗi cung ứng ngày càng phát triển ở nước ta, ngành Thương mại quốc tế hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng ngành nghề hấp dẫn trong tương lai. Bởi nhu cầu về nhân lực ngày càng tăng khi có rất nhiều doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài xâm nhập vào Việt Nam.

Nhóm ngành kinh tế

Trong 6 tháng đầu năm, tỷ trọng kinh tế Việt Nam đạt 18,3% GDP, tăng 22,4%. Nước ta luôn không ngừng nỗ lực để đưa ngành kinh tế vươn tầm thế giới. Vậy thì không có lý do nào để nhóm ngành này không trở thành ngành nghề nổi bật trong những năm tiếp theo. 

Hiện nay, nhóm ngành kinh tế liên tục tuyển dụng các vị trí về quản trị kinh doanh, quản trị nhân lực, logistic, kế toán, kiểm toán, tuyển dụng ngân hàng,... Điều này mở ra hàng nghìn cơ hội việc làm cho người lao động trên khắp cả nước.

Ngoại ngữ

Việt Nam đang mở cửa hội nhập với các quốc gia trên thế giới. Đó cũng chính là lý do mà ngoại ngữ được đưa vào nhiều chương trình giáo dục, đặc biệt là tiếng Anh. Giỏi ngoại ngữ sẽ mang đến cho chúng ta nhiều cơ hội việc làm tốt. Hiện nay, các công ty nước ngoài, tập đoàn đa quốc gia... liên tục chiêu mộ các ứng viên giỏi ngoại ngữ về làm việc với mức lương hấp dẫn.

Tìm việc làm ở đâu uy tín và chất lượng?

Trong thời đại công nghệ số, thật không khó để bạn có thể tìm kiếm các kênh tuyển dụng việc làm trên Internet. Tuy nhiên, hãy dành thời gian nghiên cứu và chọn cho mình kênh tuyển dụng uy tín, tránh bị kẻ xấu lừa gạt. 

Khám phá việc làm uy tín trên VietnamWorks

VietnamWorks là hiện đang là một trong những kênh tuyển dụng và tìm kiếm việc làm hàng đầu tại Việt Nam. Với mong muốn mang đến các thông tin tuyển dụng uy tín, chất lượng và nhanh chóng, VietnamWorks luôn không ngừng nỗ lực để kết nối ứng viên với các nhà tuyển có tiềm năng. 

Người tìm việc có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin tuyển dụng đáng tin cậy trên toàn quốc. Bên cạnh đó, VietnamWorks còn tích hợp các tính năng hiện đại, hỗ trợ người dùng tạo CV và ứng tuyển một cách dễ dàng, tiết kiệm thời gian.

Trên đây là những xu hướng ngành nghề mang lại thu nhập hấp dẫn nhất hiện nay. Đừng quên cập nhật các thông tin tuyển dụng trên VietnamWorks để nắm bắt các cơ hội việc làm tốt cho bản thân nhé.

Bài, ảnh: PV