Khởi động thị trường điện tử, điện lạnh mùa nóng

22/03/2021 - 04:22

 - Từ sau Tết Nguyên đán, thời tiết nóng bức khiến nhu cầu mua sắm các loại hàng điện tử, điện lạnh của người dân tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các hệ thống siêu thị, trung tâm mua sắm trên địa bàn TP. Long Xuyên cho ra mắt nhiều sản phẩm có kiểu dáng, mẫu mã bắt mắt kèm theo đó là những tính năng nổi bật. Đồng thời, đưa ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu tiêu dùng.

Khi thời tiết ngày càng trở nên oi bức, người dân có xu hướng tìm mua các loại đồ điện tử, điện lạnh để làm mát không khí trong nhà. Những ngày này, tại các siêu thị điện máy, trung tâm mua sắm trên địa bàn TP. Long Xuyên (An Giang) dễ dàng nhận thấy, khách hàng tập trung tại các điểm trưng bày các sản phẩm “giảm nhiệt” khá đông. Để phục vụ nhu cầu của các “thượng đế” trong mùa nắng nóng, các cửa hàng chủ động sẵn nguồn cung hàng hóa dồi dào. Bên cạnh sự đa dạng về mẫu mã và chủng loại, các điểm kinh doanh còn quan tâm đẩy mạnh quảng cáo các sản phẩm mới với giá cả cạnh tranh.

Dễ dàng nhận thấy các mặt hàng điện tử, điện lạnh đang được các trung tâm điện máy bày bán, như: máy điều hòa, quạt, quạt mát, quạt hơi nước, quạt phun sương… đều được bày trí ở những vị trí bắt mắt. Sản phẩm chủ yếu thuộc về các hãng điện tử uy tín của thế giới, như: Samsung, LG, Panasonic, Toshiba, Daikin, Sharp, Sunhouse…

Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn kích cầu tiêu dùng

Đối với sản phẩm máy lạnh, thị trường năm nay xuất hiện các dòng sản phẩm mới, tích hợp công nghệ inverter, tiết kiệm từ 30-40% điện năng; thân thiện với môi trường. Đang tham quan tại siêu thị Điện Máy Xanh (phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên), chị Phạm Thị Thu Hằng (phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên) cho biết, tiết kiệm điện là một trong những tiêu chí hàng đầu để lựa chọn các sản phẩm điện lạnh. “Mặc dù các sản phẩm tiết kiệm điện có giá thành cao hơn so với các sản phẩm thông thường, nhưng lượng điện tiêu thụ thấp hơn, sẽ có lợi về kinh tế, về lâu dài sẽ giảm được lượng lớn tiền điện sinh hoạt” - chị Hằng chia sẻ.

Các thiết bị làm mát, như: quạt điều hòa, quạt điện, quạt hơi nước, quạt phun sương... với điểm mạnh như: cơ động, giá rẻ, phù hợp cho mọi không gian… đang được rất nhiều gia đình lựa chọn. Anh Nguyễn Ngọc Sáng (phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên, khách hàng tại siêu thị Điện Máy Xanh) chia sẻ: “Thời tiết nắng nóng nên gia đình tôi muốn mua thêm 1 thiết bị làm mát đặt ở phòng khách. Sau khi tìm hiểu, tôi quyết định chọn mua quạt điều hòa vì không mất công lắp đặt. Sản phẩm cơ động, đặc biệt là tiết kiệm điện năng và thân thiện với môi trường” - anh Sáng thông tin.

Theo các nhân viên tư vấn bán hàng của các siêu thị, cửa hàng điện máy, giá bán các mặt hàng vẫn giữ ổn định so năm ngoái. Trong đó, các loại quạt thường có giá từ 200.000 đồng đến trên 3 triệu đồng/chiếc; quạt điều hòa có giá từ 2-11,5 triệu đồng/chiếc; các loại quạt hơi nước có giá từ 2 - 4 triệu đồng/chiếc; các loại máy điều hòa thông thường có giá từ 6 - 57 triệu đồng/chiếc...

Ngoài việc chuẩn bị nguồn cung đa dạng, chất lượng… hiện nay, các siêu thị, trung tâm mua sắm còn đưa nhiều chương trình, hình thức khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích cầu người tiêu dùng. Một số chương trình được các siêu thị áp dụng, như: giảm giá sâu khi mua sản phẩm; miễn phí vận chuyển, lắp đặt và vật tư; giảm giá khi mua sắm trực tuyến; giảm sâu lên đến từ 21-50% (tùy cửa hàng)... Bên cạnh đó là các chương trình đổi trả sản phẩm, 1 đổi 1 trong thời hạn 1 năm (lỗi do nhà sản xuất), mua sắm tặng quà…Việc áp dụng các chương trình khuyến mãi, hậu mãi giúp người sử dụng tin tưởng hơn khi mua các sản phẩm tại đây.

Anh Lê Thanh Vân (một khách hàng đang tham quan tại cửa hàng Nguyễn Kim, phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên) chia sẻ: “Mình rất bất ngờ vì các mặt hàng điện tử, điện lạnh có rất nhiều mẫu mã và nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi. Ngoài ra, các sản phẩm đa dạng, với nhiều mức giá có thể đáp ứng được nhiều đối tượng khách hàng với khả năng tài chính khác nhau”.

Thị trường điện lạnh ngày càng phong phú, đa dạng về chủng loại, giá cả đáp ứng được nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, để tránh mua nhầm hàng kém chất lượng, khách hàng nên tham khảo thông tin sản phẩm trước khi mua. Đồng thời, lựa chọn sản phẩm chính hãng tại các cửa hàng uy tín để được hưởng chính sách bảo hành cũng như chế độ chăm sóc khách hàng tốt nhất.

ĐỨC TOÀN

 

Liên kết hữu ích