Khởi tố nhóm đối tượng bắt, giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản ở TP. Long Xuyên

14/09/2024 - 15:30

 - Chiều 14/9, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam các đối tượng "Bắt, giữ người trái pháp luật ”.

Các đối tượng bị bắt giữ, gồm: Dương Hồng Thái (sinh năm 1997, ngụ tỉnh An Giang); Nguyễn Tấn Thành (sinh năm 1998, ngụ tỉnh Đồng Nài); Hứa Huỳnh Hương (sinh năm 1998, ngụ TP. Hồ Chí Minh), cùng về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật ” và “Cưỡng đoạt tài sản”; Nguyễn Thanh Vũ (sinh năm 1997, ngụ tỉnh An Giang); Thái Hồng Thịnh (sinh năm 2000, ngụ tỉnh Hậu Giang); Nguyễn Thành Thái (sinh năm 2005, ngụ tỉnh An Giang), cùng về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật” và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hồ Thị Kim Thi (sinh năm 1999, ngụ tỉnh An Giang) về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật ” và “Cưỡng đoạt tài sản”...

Các đối tượng (từ trái qua) Hương,Thịnh, Vũ, Thành Thái, Thành, Hồng Thái

Hồ Thị Kim Thi và Phạm Quốc Khánh

Quá trình điều tra xác định, khoảng tháng 5/2024, Thi là chủ quán Karaoke Tik Tok, tại TP. Cần Thơ, Đỗ Thị Trình (sinh năm 1993, ngụ tỉnh Quảng Ngãi) mượn Thi 15 triệu đồng, nhưng Trình không về làm cho Thi như đã hứa và không trả tiền cho Thi.

Đến khoảng tháng 6/2024, Thi và Dương Hồng Thái (chồng Thi) mở quán Karaoke Tí Nị (tại khu vực khóm Đông Thịnh 4, phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) và đăng tin tuyển nhân viên, Trình điện thoại liên hệ xin làm và Thái đồng ý.

Tối 3/9, Vũ điều khiển ôtô chở Thái đến TP. Hồ Chí Minh rước Trình, Thành và Hương. Lúc này, Trình mượn Thái 24 triệu, thì Thái đồng ý và chuyển vào tài khoản bạn của Trình.

Khoảng 00 giờ, ngày 4/9, khi đưa Trình về đến quan Karaoke Tí Nị, thì gặp Thi, Thi yêu cầu Trình trả tiền đã mượn. Trình không có tiền trả, nên Thi cùng Thái, Vũ, Thành, Hương đã hù doạ, đánh, buộc Trình điện thoại cho người quen chuyển khoản trả Thái 24 triệu đồng.

Thái tiếp tục kêu Trình trả nợ 15 triệu đồng, nhưng Trình không có tiền trả, nhóm của Thái đưa nạn nhân về căn nhà số 6, đường Trường Trinh, khóm Đông Thịnh 6, phường Mỹ Phước (TP. Long Xuyên).

Phát hiện Trình có ý định bỏ trốn, Thịnh, Khánh, Thành Thái, Vũ và Thái  tiếp tục dùng tay đánh và roi điện chích hăm doạ Trình. Đến sáng 6/9, Trình lên sân thượng (tầng 3) đu ống nước xuống, khi gần đến mặt đất, thì rớt xuống bị thương, người dân phát hiện, chở đến công an trình báo và  đưa Trình đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang cấp cứu, điều trị.

Dương Hồng Thái khai nhận tại công an

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Long Xuyên tiếp tục điều tra làm rõ.

K.H