Không chống đỡ nổi đại dịch, AirAsia Nhật Bản đệ đơn phá sản

18/11/2020 - 14:04

Hãng hàng không giá rẻ AirAsia chi nhánh Nhật Bản nộp đơn xin phá sản do ảnh hưởng đại dịch đối với nhu cầu đi lại của khách hàng.

Tổng tiền nợ phải trả của hãng này lên tới 21,7 tỷ yên (208 triệu USD).

Tamotsu Ueno, luật sư được tòa án chỉ định bảo vệ AirAsia Nhật Bản khỏi các chủ nợ cho biết, hãng không thể hoàn tiền khoảng 23.000 vé máy bay có trị giá 520 triệu yên. 

AirAsia Nhật Bản cũng là hãng bay đầu tiên hoạt động tại Nhật Bản đệ đơn xin phá sản vì đại dịch. 

AirAsia chi nhánh Nhật Bản đệ đơn phá sản. (Ảnh: Bloomberg)

Theo ông Ueno, AirAsia Nhật Bản sẽ yêu cầu các cổ đông, bao gồm công ty thương mại điện tử Rakuten Inc. hỗ trợ để thanh toán tiền nợ.

Vị luật sư nói thêm rằng khách hàng có thể nhận được ưu đãi từ các chuyến bay khác do AirAsia khai thác thay vì được hoàn lại tiền mặt. 

Hồi tháng 4, AirAsia Nhật Bản phải ngừng khai thác tất cả các chuyến bay do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tới tháng 8, hãng nối lại các chuyến bay nội địa. Nhưng lượng hành khách quá thấp khiến tất cả các dịch vụ của hãng bị đình chỉ vào tháng 10. 

Không chỉ ở Nhật Bản, nhiều chi nhánh của AirAsia đang gặp rất nhiều khó khăn khi dịch bệnh vẫn tiếp tục lây lan trên thế giới. 

Japan Times mới đây đưa tin AirAsia đang xem xét lại việc bơm thêm tiền vào chi nhánh Ấn Độ. 

"Các doanh nghiệp của chúng tôi ở Nhật Bản và Ấn Độ đã rút tiền mặt khiến tập đoàn khá căng thẳng về tài chính", Ông Bo Lingam, chủ tịch Air Asia Group cho hay. 

Theo SONG HY (VTC NEWS)