Không Mbappe, Pháp vẫn thắng dễ Phần Lan

08/09/2021 - 08:42

Đội tuyển Pháp đã không gặp nhiều khó khăn để tìm được niềm vui chiến thắng trước Phần Lan trên sân nhà ở lượt trận thứ 6 bảng D vòng loại World Cup 2022.

Khi Kylian Mbappe tiếp tục vắng mặt vì chấn thương, HLV Didier Deschamps đã sử dụng Karim Benzema - Anthony Martial trên hàng công. Đằng sau cặp đôi này là sự hỗ trợ của Antoine Griezmann ở vị trí hộ công. Và có vẻ như đây là vị trí tốt nhất cho Griezmann vào lúc này, và giúp anh tìm lại phong độ đáng sợ sau khoảng thời gian nhạt nhòa ở Barcelona.

 Niềm vui của các cầu thủ Pháp.

Phần Lan chủ động chơi lùi sâu để phòng ngự. Tuy nhiên, đến phút 25, mành lưới của họ đã rung lên. Griezmann là người ghi bàn với cú vẩy má ngoài vào góc xa từ đường chuyền của Benzema. Bàn mở tỷ số này giúp Pháp dễ đá hơn và gây sức ép liên tục về phía thủ môn Lukas Hradecky.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút 53, Pháp rồi cũng có bàn thắng nới rộng cách biệt. Leo Dubois là người kiến tạo để Griezmann hoàn thành cú đúp ở trận này với cú sút tinh tế.

Pháp tiếp tục dồn ép Phần Lan sau đó, nhưng không thể ghi được bàn thắng thứ 3. Dù sao, HLV Deschamps vẫn có thể hài lòng khi Pháp đã củng cố vững chắc ngôi đầu bảng D với 12 điểm, hơn hai đội xếp sau là Ukraine và Phần Lan 5 điểm.

Đội hình ra sân:

Pháp: Lloris, Kimpembe, Varane, Zouma, Hernandez, Rabiot, Pogba, Dubois, Griezmman, Martial, Benzema

Phần Lan: Hradecky, Vaisanen, Arajuuri, O'Shaughnessy, Alho, Nissila, Schuller, Kamara, Uronen, Pohjanpalo, Pukki

Theo MINH TUẤN (Bóng đá)