Kịch bản top 4 nào cho Chelsea, Leicester và Liverpool?

19/05/2021 - 10:04

Hãy cùng điểm qua những kịch bản sẽ giúp cho Chelsea, Leicester City và Liverpool có mặt trong top 4 BXH Ngoại hạng Anh 2020/21.

Cuộc đua vào top 4 Ngoại hạng Anh trở nên kịch tính và đáng chờ đợi sau trận thắng của Chelsea trước Liecester City vào rạng sáng nay (19/05, giờ Việt Nam). Hiện tại có 3 đội bóng đang cạnh tranh cho 2 suất còn lại gồm: Chelsea - 67 điểm (hiệu số +23), Leicester City 66 điểm (hiệu số +20) và Liverpool - 63 điểm (hiệu số +21).

Dưới đây là những kịch bản để cả 3 đội kết thúc mùa giải trong top 4:

1. Chelsea vào Top 4 nếu...

*Giành thắng lợi trước Aston Villa (vòng 38 Ngoại hạng Anh): Giành trọn 3 điểm trước Aston Villa, The Blues sẽ góp mặt trong top 4, bất chấp kết quả của Leicester City và Liverpool. Lúc đó họ sẽ có 70 điểm và về đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc.

Chelsea nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vào top 4.

*Hòa Aston Villa

Ở trường hợp này, Chelsea sẽ phải trông chờ và kết quả của Liverpool cũng như Leicester City. Nếu chỉ có được 1 điểm trước Aston Villa, họ sẽ có ở lại top 4 nếu 2 trường hợp sau không đồng loạt xảy ra:

- Liverpool thắng ở 2 trận còn lại.

- Leicester thắng ở trận đấu cuối cùng.

*Thua Aston Villa

Nếu không có điểm trước Villa, Chelsea lâm vào thế khó và họ phải nín thở chờ đợi. The Blues sẽ trụ lại top 4 nếu cả 2 trường hợp sau không được đồng loạt diễn ra:

- Liverpool giành thắng 2 trận còn lại hoặc chỉ giành 4 điểm nhưng tạo ra được sự chênh lệch về hiệu số bàn thắng bại.

- Leicester giành chiến thắng ở trận còn lại hoặc chỉ giành được 1 điểm nhưng tạo ra được sự chênh lệch về hiệu số bàn thắng bại.

2. Leicester City vào Top 4 nếu...

*Leicester thắng Tottenham (vòng 38): Nếu làm tốt nhiệm vụ của mình với chiến thắng trước Spurs thì Bầy Cáo sẽ có vé dự Champions League nếu cả 2 trường hợp sau không đồng loạt xảy ra:

- Chelsea thắng Aston Villa.

- Liverpool thắng 2 trận đấu còn lại và tạo ra chênh lệch về hiệu số bàn thắng bại.

Leicester City cần nỗ lực ở trận gặp Tottenham để có cơ hội ở lại top 4 Ngoại hạng Anh.

* Leicester hòa Tottenham: Trong trường hợp Jamie Vardy và các đồng đội chỉ có 1 điểm sau trận gặp Gà trống thì họ vẫn có cơ hội lọt vào top 4 nếu cả 2 điều sau không đồng loạt xảy ra:

- Chelsea hòa hoặc thua Villa nhưng vẫn giữ được chênh lệch về hiệu số bàn thắng bại.

- Liverpool giành thắng 2 trận còn lại hoặc chỉ giành 4 điểm nhưng tạo ra được sự chênh lệch về hiệu số bàn thắng bại.

*Leicester thua Tottenham:

Nếu trắng tay trước đại diện thành London, Leicester sẽ phụ thuộc rất nhiều vào kết quả của Liverpool. Họ sẽ ở lại top 4 nếu:

- Liverpool giành được 4 điểm trong 2 trận đấu cuối.

- Liverpool giành được 3 điểm trong 2 trận cuối và giữ được sự chênh lệch về hiệu số như ở thời điểm hiện tại.

3. Liverpool vào Top 4 nếu...

*Liverpool thắng 2 trận còn lại: Dù The Kop có giành tối đa 6 điểm trong 2 trận gặp Burnley và Crystal Palace vẫn phải chờ đến kết quả của Chelsea và Leicester. Để có chân trong top 4, Liverpool cần 2 trường hợp sau không đồng loạt xảy ra:

- Chelsea thắng Villa.

- Leicester thắng Tottenham và tạo ra sự chênh lệch về hiệu số bàn thắng bại.

Liverpool còn đến 2 trận đấu trong tay và họ vẫn còn nguyên cơ hội để chen chân vào top 4.

* Liverpool có 4 điểm ở 2 trận còn lại: Lữ đoàn Đỏ nếu giành được 4 điểm (1 thắng, 1 hòa) thì sẽ có vé dự Champions League mùa sau nếu 2 trường hợp sau không đồng loạt xảy ra:

- Chelsea hòa Villa và tạo ra sự chênh lệch về hiệu số bàn thắng bại.

- Leicester City thắng Tottenham.

* Liverpool có 3 điểm ở 2 trận còn lại: Lúc này mọi sự quan tâm của NHM The Kop sẽ dành cho Leicester. Liverpool sẽ lọt vào top 4 chỉ khi Leicester thua Tottenham và vẫn giữ sự chênh lệch về hiệu số bàn thắng bại như hiện tại.

Theo ĐĂNG HUY (Bóng Đá)