Kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại huyện An Phú

06/08/2024 - 15:51

 - Sáng 6/8, đoàn kiểm tra 807 UBND tỉnh An Giang đã làm việc với UBND huyện An Phú về thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) năm 2024.

Quang cảnh buổi làm việc

Thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC, triển khai cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử, UBND huyện An Phú đã niêm yết, công bố công khai 528 TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện, xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị liên quan.

Đến ngày 7/6, UBND huyện, xã, thị trấn đã tiếp nhận 28.066 hồ sơ, trong đó trên 45% hồ sơ được giải quyết trước hạn; có 476 hồ sơ trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích; tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt 58,41%; tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đạt 90,14%. Với 87,12 điểm, An Phú đang đứng thứ 3/11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Sau khi kiểm tra thực tế tại UBND xã Quốc Thái và Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của huyện, thành viên đoàn giám sát, đại diện các ban, ngành huyện và UBND xã, thị trấn tập trung trao đổi, thảo luận làm rõ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện kiểm soát TTHC, như: Sớm cập nhật quy trình nội bộ giải quyết TTHC khi có quyết định của UBND tỉnh; việc số hóa đầu vào, hồ sơ có ký số đầu ra theo quy định; đăng ký chứng thư số cá nhân cho cán bộ; tuyên truyền người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; việc nâng cao năng lực cán bộ, công chức trong tiếp nhận, xử lý và trả kết quả TTHC…

PHƯƠNG TRÌNH – H.HUYNH