Kiểm tra hoạt động dạy học trực tiếp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch ở An Giang và Kiên Giang

10/02/2022 - 15:52

 - Chiều 10-2, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phạm Ngọc Thưởng chủ trì buổi làm việc trực tuyến kiểm tra hoạt động dạy học trực tiếp đảm bảo thích ứng, linh hoạt, an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở giáo dục với 2 tỉnh An Giang, Kiên Giang. Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước chủ trì tại điểm cầu tỉnh An Giang.

Giám đốc Sở GD&ĐT An Giang Trần Thị Ngọc Diễm báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp

Với phương châm “Tạm dừng đến trường, không dừng học”, An Giang đã tăng cường các phương án để ngành GD&ĐT thực hiện nhiệm vụ năm học. Trong đó, vấn đề đảm bảo an toàn sức khỏe của học sinh và giáo viên khi học trực tiếp được đặc biệt chú trọng; việc têm vaccine phòng COVID-19 trong toàn ngành GD&ĐT đạt 99,8%. Trên cơ sở Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ về ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, UBND tỉnh ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch tổ chức các hoạt động trong năm học 2021-2022; rà soát các tiêu chí đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

Dự kiến ngày 14-2, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 toàn tỉnh được trở lại trường học trực tiếp. Trước đó, từ ngày 17-1, học sinh lớp 9 và 12 ở huyện Châu Phú đã đến trường học trực tiếp…

Các trường đều có thành lập tổ tư vấn tâm lý. Khi học sinh trở lại trường học, nhà trường tổ chức tư vấn, hỗ trợ tâm lý, hướng dẫn thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho học sinh chuyển trạng thái từ học trực tuyến, học qua truyền hình sang học tập trực tiếp tại trường.

Tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, an toàn khi tham gia dạy và học trực tuyến;  hướng dẫn học sinh kỹ năng, kiến thức về phòng chống dịch, nắm bắt thông tin và kịp thời giải quyết những phản ánh liên quan đến quyền lợi học tập của học sinh, không để xảy ra kỳ thị khi có học sinh không may bị F0.

Đối với học sinh lớp 1, nhà trường xây dựng kế hoạch sinh hoạt, phổ biến các quy định, nội quy của trường, tổ chức các hoạt động nhằm tạo hứng thú và tâm thoải mái cho học sinh khi đến trường;

Các trường cũng đã chủ động rà soát, đánh giá, phân loại kết quả học tập trực tuyến, học qua truyền hình của các nhóm đối tượng học sinh để điều chỉnh kế hoạch giáo dục của nhà trường phù hợp điều kiện thực tế, có kế hoạch củng cố, bổ sung kiến thức cho học sinh khi học trực tiếp, tránh gây áp lực, quá tải cho học sinh.

Đến nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 ở An Giang cơ bản được kiểm soát, thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GD&ĐT, An Giang chuẩn bị mở cửa trường học theo phương châm an toàn, hiệu quả, khoa học, có lộ trình phù hợp.

Tin, ảnh: HỮU HUYNH