Kiểm tra hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ, bình đẳng giới năm 2024 tại Phú Tân

11/09/2024 - 13:26

 - Ngày 11/9, đoàn kiểm tra hoạt động Vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới tỉnh An Giang, do Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang Châu Văn Ly làm trưởng đoàn, đã kiểm tra hoạt động Vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới năm 2024, tại huyện Phú Tân.

Đoàn đã kiểm tra thực tế tại xã Phú Thọ và nghe báo cáo kết quả thực hiện hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới của huyện. Ban Chỉ đạo huyện Phú Tân đã triển khai đầy đủ, kịp thời, toàn diện, đạt các mục tiêu, chỉ tiêu vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng đẳng giới.

Năm 2024, toàn huyện Phú Tân có 63,54% các cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương các cấp có lãnh đạo chủ chốt là nữ; 24,4% nữ tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; 28,57% nữ tham gia đại biểu HĐND huyện và 28,72% xã, thị trấn.

Các hoạt động nhằm giảm khoảng cách giới trong lĩnh vực kinh tế, lao động, việc làm thông qua các hình thức, như: Mở các lớp dạy nghề, tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật; hỗ trợ vay vốn mang lại hiệu quả cao. 6 tháng đầu năm 2024, huyện đã tạo việc làm mới cho 572 lao động nữ, nâng tổng số lao động nữ có việc làm toàn huyện đến nay lên hơn 53.400 người, chiếm 42,59%.

Kết quả hoạt động đảm bảo bình đẳng giới trong gia đình và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới không có trường hợp bị bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới…

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang Châu Văn Ly đánh giá cao kết quả đạt được của Ban Chỉ đạo huyện Phú Tân. Đồng thời đề nghị thời gian tới, huyện cần lồng ghép vấn đề bình đẳng giới giữa nam và nữ theo chủ trương của Đảng vào kế hoạch và trong chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Cùng với đó, tiếp tục quan tâm tỷ lệ quy hoạch, cán bộ trẻ để chuẩn bị nhân sự cán bộ nữ tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2025-2030.

MỸ HẠNH