Kinh nghiệm lựa chọn vòi Lavabo cho ngôi nhà của bạn

07/03/2024 - 16:02

Không quá khó để chọn được một chiếc vòi lavabo ưng ý, chỉ cần xác định nhu cầu, khả năng chi trả. Sau đó, xem xét các yếu tố xoay quanh đặc tính của sản phẩm. Và tìm hiểu nhà cung cấp uy tín, chất lượng.

Chọn vòi lavabo phù hợp với từng loại chậu rửa

Khi bắt đầu chọn lựa vòi lavabo mới, điều đầu tiên bạn cần xác định là loại chậu rửa bạn đang sử dụng. Chậu rửa lavabo có loại gắn tường, chậu đặt bàn hay chậu âm tủ. Tùy vào kiểu dáng, chiều cao, cách lắp đặt của chậu mà chọn vòi rửa cho phù hợp.

Nếu là lavabo đặt bàn, thì nên chọn loại vòi cao, có thể lắp ngay trên bồn rửa hoặc lắp dưới mặt bàn. Cũng có thể lựa chọn loại vòi âm tường, lắp cách mép bồn khoảng 30cm. Còn nếu là lavabo âm bàn, thì có thể lựa chọn bất cứ vòi nào mà bạn muốn. 

Trong trường hợp nhà vệ sinh mới xây, khi lựa chọn vòi rửa có thể chọn loại tùy thích. Loại vòi âm tường, vòi gắn chậu hay vòi gắn trên bề mặt bàn lavabo. Tuy nhiên, chọn loại vòi âm tường cần có sự tính toán từ trước, để đi đường ống nước bên trong tường trong quá trình xây dựng. Còn nếu là thay vòi cũ thành vòi mới thì chỉ cần chọn cùng loại vòi. Lưu ý, nên chọn mẫu có màu sắc đồng bộ, kiểu dáng tương thích với lavabo có sẵn và cùng một kiểu lắp đặt.

Chọn vòi lavabo kiểu dáng bắt mắt

Sự hài hòa giữa vòi và chậu không chỉ tạo nên sự đồng nhất trong không gian nhà tắm mà còn tăng thêm vẻ đẹp và tính thẩm mỹ.

Chọn vòi lavabo theo chất liệu

Chất liệu của vòi lavabo đóng vai trò quan trọng không chỉ trong việc tạo nên đẹp mắt, mà còn liên quan đến độ bền và dễ dàng bảo quản. Vòi lavabo thường được làm từ inox, đồng thau hay nhựa ABS.

Vòi Inox có khả năng chống oxy hóa cao, cách nhiệt tốt. Đặc biệt, vẻ ngoài sáng bóng, dễ vệ sinh trở thành yếu tố hàng đầu để người tiêu dùng lựa chọn. Còn đồng thau lại ghi điểm bởi vẻ ngoài cứng cáp của mình, khó bị biến dạng dù cho va đập mạnh. Chất liệu này tạo nên sự sang trọng cho không gian bởi màu sắc vừa mang phong cách vừa mang phong cách hiện đại. Hay vòi lavabo nhựa được ưa chuộng bởi giá thành rẻ, phù hợp với mọi phân khúc người tiêu dùng. 

Song song những điểm nổi bật của từng chất liệu, trước khi mua vòi lavabo cũng phải tìm hiểu kỹ lưỡng những mặt hạn chế của nó. Để đảm bảo chất liệu vòi lavabo không chỉ đẹp mắt mà còn đáp ứng được nhu cầu sử dụng lâu dài.

Chọn vòi lavabo theo chức năng

Nếu nhà bạn đông thành viên, có người già và trẻ nhỏ thì nên chọn mua loại vòi lavabo cảm ứng. Làm gọn thao tác tay, chỉ cần để tay gần vòi, nước sẽ tự động chảy ra. Đồng thời, làm giảm tần suất mở lên gạt xuống của các loại vòi tay gạt, kéo dài tuổi thọ của vòi. Điều này đặc biệt có ích với gia đình đông người, sử dụng nhiều lần trong ngày.

Tính năng cảm biến tự động

Chọn vòi lavabo có giá thành phù hợp

Xác định phạm vi ngân sách phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân của bạn. Mặc dù đầu tư vào một vòi lavabo chất lượng cao để đảm bảo hiệu suất lâu dài cũng rất quan trọng. Nhưng cũng cần chắc chắn rằng giá cả hợp lý và tương xứng với giá trị, tính năng bạn đang tìm kiếm. Mặt khác, không nên chỉ chú trọng vào giá cả, tìm sản phẩm giá rẻ mà quên để ý vào chất lượng sản phẩm.

Chọn thương hiệu cung cấp vòi lavabo chất lượng

Để đảm bảo rằng chiếc vòi lavabo bạn chọn là đẳng cấp và đáng tin cậy, việc chọn thương hiệu cung cấp là không thể thiếu. Các thương hiệu uy tín sẽ đảm bảo chất lượng và dịch vụ sau bán hàng, mang lại sự an tâm cho quyết định của bạn.

Gợi ý một cái tên chuyên cung cấp thiết bị vệ sinh cao cấp, phụ kiện nhà tắm, trong đó có vòi lavabo, Enic - thương hiệu đến từ Singapore. Vòi lavabo Enic đa dạng về thiết kế cùng tính năng cảm ứng thông minh. Chế độ mua sắm cho khách hàng cũng được chú trọng. Enic bảo hành chính hãng, 1 đổi 1 trong vòng 100 ngày và hỗ trợ vận chuyển miễn phí toàn quốc.

Những kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về những điều cần tìm hiểu trước khi chọn mua vòi lavabo. Mọi yếu tố đều quan trọng, vì vậy không nên bỏ qua yếu tố nào để có thể mua được một sản phẩm ưng ý.

Bài, ảnh: P.V