Kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống Viettel An Giang

08/09/2022 - 17:57

 - Chiều 8/9, Viettel An Giang tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống Viettel An Giang (9/9/2002 – 9/9/2022). Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang; trung tá Phan Hoàng Việt, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã tham dự lễ kỷ niệm.

Quang cảnh buổi lễ

Tập thể Viettel An Giang và 9 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh An Giang

Tập thể Viettel An Giang và 16 cá nhân được Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội khen thưởng

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Viettel An Giang đã trở thành doanh nghiệp viễn thông đa dịch vụ, có quy mô trên địa bàn tỉnh An Giang về cung cấp giải pháp công nghệ thông tin, dịch vụ số.

Đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp đã xây dựng được 700 trạm phát sóng; lũy kế trên toàn mạng đã có hơn 1,5 triệu khách hàng, Viettel trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông số 1 tại tỉnh An Giang, với gần 55% thị phần, hàng năm nộp ngân sách gần 80 tỷ đồng.

Cùng với các hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho hàng ngàn lao động tại địa phương, Viettel An Giang còn tham gia nhiều chương trình từ thiện, như: Khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, chung tay vì sức khỏe cộng đồng, tiếp sức mùa thi, thăm tặng quà cho gia đình chính sách, tặng quà học sinh nghèo.

Đặc biệt, chương trình “Vì em hiếu học” thực hiện từ năm 2014 đến nay đã trao trên 1.300 suất học bổng, tổng giá trị hơn 1,4 tỷ đồng; chương trình “Trái tim cho em”, đã có hơn 100 trường hợp được đề xuất hỗ trợ mỗ tim.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước chúc mừng và trân trọng gửi lời cảm ơn sự đóng góp của Viettel An Giang đối với sự phát triển của tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh, chuyển đổi số là xu thế tất yếu của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng để phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn mới. Quán triệt chỉ đạo của Trung ương, UBND tỉnh An Giang đã ban hành Chương trình hành động chuyển đổi số giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030 và xem đây là một trong những giải pháp đột phát để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Với sứ mệnh kiến tạo xã hội số của Viettel trong giai đoạn mới, ông Lê Văn Phước mong muốn, Viettel An Giang sẽ có nhiều đóng góp quan trọng thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, như: Quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng viễn thông với chất lượng dịch vụ tốt nhất, góp phần hoàn thiện hạ tầng phục vụ chuyển đổi số; đẩy mạnh các sàn giao dịch thương mại điện tử, kênh phân phối không dùng tiền mặt tạo điều kiện phát triển kinh tế số. Đồng thời, tích cực hưởng ứng, đồng hành cùng với tỉnh triển khai tổ công nghệ số cộng đồng, chủ động đề xuất những cách làm hay giúp An Giang thực hiện hiệu quả công cuộc chuyển đổi số, cũng như tiếp tục đồng hành cùng chính quyền địa phương thực hiện công tác an sinh xã hội, góp phần ổn định cuộc sống người dân…

MỸ LINH – DUY ANH