Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021: Đề thi Ngữ văn khá gần gũi, đề thi Toán vừa sức

07/07/2021 - 18:27

 - Ngày 7-7, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 chính thức diễn ra ngày thi đầu tiên, sáng thi môn thi Ngữ văn, với thời gian làm bài 120 phút; chiều thi môn Toán, với thời gian làm bài 90 phút cho 50 câu hỏi trắc nghiệm.

Đa số thí sinh cho biết, đề thi Ngữ văn năm nay khá vừa sức, sát với chương trình ôn tập, không quá khó. Với cấu trúc đề đã cho, học sinh trung bình, khá có thể làm bài đạt từ 5 - 7 điểm. Nhiều thí sinh “trật tủ” khi đón đề cho văn xuôi, nhưng với yêu cầu phân tích vẫn thuộc dạng dễ, nên vẫn có thể làm được. Đặc biệt, câu hỏi phần nghị luận xã hội khá gần gũi với các học sinh...

Bên cạnh đó, các thí sinh nhận định đề thi Toán không quá dài, vừa sức, nhưng có sự phân hóa cao. Những câu đầu tiên, thí sinh kiếm điểm tương đối dễ, song càng về những câu cuối, độ khó tăng dần, nhất là 10 câu cuối (từ câu 40 đến câu 50)… Với thời gian làm bài 90 phút, các thí sinh có học lực trung bình có thể đạt từ 6 -7 điểm.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang, kết thúc ngày thi đầu tiên, trong buổi thi môn Ngữ văn, toàn tỉnh có 12.032/12.053 thí sinh dự thi đợt 1 (đạt tỷ lệ 99,83%); buổi thi môn Toán, toàn tỉnh có 11.928/11.953 thí sinh dự thi đợt 1 (đạt tỷ lệ 99,79%).

Nhìn chung, tình hình coi thi an toàn, nghiêm túc, không có trường hợp vi phạm quy chế thi. Tất cả các thí sinh và cán bộ tham gia coi thi đều thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, như: đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, khai báo y tế...

Sáng 8-7, các thí sinh sẽ tiếp tục làm các bài thi Khoa học - Tự nhiên hoặc Khoa học - Xã hội. Thời gian làm mỗi môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp là 50 phút. Chiều 8-7, thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ, với thời gian 60 phút.

Sinh viên tình nguyện hướng dẫn thí sinh vào điểm thi

Sinh viên tình nguyện tại khu vực giữ đồ dùng các nhân cho các thí sinh

Thí sinh được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi

Cán bộ coi thi kiểm tra thẻ dự thi của thí sinh

Cán bộ coi thi ghi số báo danh thí sinh

Các bộ coi thi phát giấy thi cho thí sinh

Các bộ coi thi hướng dẫn thí sinh ghi thông tin vào giấy thi

Thí sinh khá vất vả đến điểm thi do ảnh hưởng cơn mưa khá lớn vào đầu giờ chiều

Các thi sinh chuẩn bị làm bài thi

Các thí sinh trao đổi sau thời gian làm bài thi

Phụ huynh đợi thí sinh tuân thủ thông điệp “5K”

Thí sinh tại điểm thi Trường Phổ thông Thực hành Sư phạm khá thoải mái khi kết thúc ngày thi đầu tiên

 

TRUNG HIẾU – TRỌNG TÍN

 

Liên kết hữu ích