Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đợt 2): Đề thi Ngoại ngữ bao quát chương trình

07/08/2021 - 17:04

 - Chiều 7-8, 1.525 thí sinh (vắng 8 thí sinh tự do không rõ lý do) tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đợt 2) đã hoàn thành môn thi Ngoại ngữ, với hình thức trắc nghiệm 50 câu, thời gian làm bài 60 phút.

Kết thúc buổi thi không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi. Tuy nhiên, tại điểm thi THPT Võ Thị Sáu (TP. Châu Đốc) có 1 thí sinh bị sốt đã được thực hiện test nhanh cho kết quả âm tính, nên đã sắp xếp thí sinh thi tại phòng thi dự phòng. Tại điểm thi THPT Chi Lăng (huyện Tịnh Biên) có 1 thí sinh tô sai số báo danh trên phiếu trả lời trắc nghiệm, nên đã lập biên bản bất thường.

Theo nhận định của một số giáo viên, đề thi môn Ngoại ngữ đợt 2 bao quát chương trình, có tính phân hóa tương đối tốt. Phần ngữ âm, đề thi có 4 câu rất sát đề minh họa, học sinh dễ dàng vượt qua; phần từ vựng có tính phân loại học sinh; phần ngữ pháp cũng rất sát đề minh họa.

Riêng đoạn đọc hiểu 5 câu, đoạn văn nói về chủ đề môi trường và ứng xử 1 cách có văn hóa, đây là chủ đề mang tính thời sự, 5 câu bài tập giúp học sinh trung bình có thể kiếm điểm khoảng 3 - 4 câu. Đối với đoạn đọc hiểu 7 câu, chủ đề về Life Story và chủ đề môi trường, học sinh trung bình có thể làm được từ 3 đến 4 câu, còn khoảng 3 câu dành cho học sinh khá, giỏi.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang, kỳ thi thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đợt 2) đã diễn ra thành công, an toàn. Từ ngày 8-8, sẽ tiến hành chấm thi đúng quy chế và đảm bảo các quy định phòng, chống dịch, như: xét nghiệm COVID-19 cho tất cả giám khảo chấm thi, thực hiện khuyến cáo "5K" và tuân thủ các quy định về giãn cách...

Dự kiến, ngày 24-8, sẽ công bố kết quả thi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các thí sinh được đo thân nhiệt, khử khuẩn tay trước khi vào điểm thi. Ảnh: Thu Thảo

Đề thi môn Ngoại ngữ (mã đề 416)

Gợi ý đáp án đề thi môn Ngoại ngữ (mã đề 416): Đáp án mang tính chất tham khảo

Nguồn: hoatieu.vn

MỸ LINH – DUY ANH

 

Liên kết hữu ích