Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đợt 2): Tổ hợp môn Khoa học tự nhiên phân hóa tốt

07/08/2021 - 13:48

 - Sáng 7-8, các thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đợt 2) đã hoàn thành phần thi Tổ hợp môn Khoa học – tự nhiên (Vật lý – Hóa học – Sinh học). Mỗi môn thi thành phần có 40 câu hỏi trắc nghiệm, thời gian làm bài 50 phút/môn.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang, buổi thi sáng nay, có 982 thí sinh (vắng 13 thí sinh tự do không rõ lý do) dự thi môn Vật lý; 983 thí sinh (vắng 14 thí sinh tự do không rõ lý do) dự thi môn Hóa học; 977 thí sinh (vắng 13 thí sinh tự do không rõ lý do) dự thi môn Sinh học.

Đối với môn thi Vật lý các thí sinh cho rằng, đề thi bám sát cấu trúc đề tham khảo của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành, có tính phân hóa cao. Nếu nắm chắc các kiến thức cơ bản đã được học và ôn tập sẽ không quá khó để đạt điểm trên trung bình. Tuy nhiên, để đạt điểm cao xét tuyển đại học đòi hỏi phải chắc kiến thức, vận dụng cao.

Theo nhận định của một số giáo viên, đề thi môn Hóa học đợt 2 có cấu trúc quen thuộc, đáp án phù hợp và có phần nhẹ nhàng hơn đề thi đợt 1, nhưng vẫn đảm bảo tính phân hóa. Đề có 35 câu thuộc kiến thức lớp 12, 5 câu thuộc kiến thức lớp 11. Với đề thi này, những học sinh học chắc kiến thức có thể đạt từ 5 - 7 điểm, học sinh có học lực khá có thể đạt được từ 8 điểm trở lên.

Đối với đề thi môn Sinh học, trong 40 câu hỏi trắc nghiệm có đầy đủ các mức độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Những câu hỏi nhận biết và thông hiểu rơi vào các nội dung kiến thức của chương trình lớp 10 và 11; phần tiến hóa, sinh thái và một số câu hỏi thuộc phần cơ chế di truyền và biến dị thuộc chương trình 12. Các câu hỏi bài tập vẫn tập trung ở các nội dung: cơ chế di truyền và biến dị, quy luật di truyền, di truyền quần thể và di truyền người. Học sinh chỉ cần nắm chắc kiến thức sách giáo khoa có thể đạt 6 điểm.

Đang cập nhật đề thi và gợi ý đáp án Tổ hợp môn Khoa học tự nhiên

Đề thi môn Vật lý (mã đề)

Gợi ý đáp án đề thi môn Vật lý (mã đề)

Đề thi môn Hóa học (mã đề 223)

Nguồn: tuyensinh247

Gợi ý đáp án đề thi môn Hóa học (mã đề 223): Gợi ý mang tính chất tham khảo

Đề thi môn Sinh học (mã đề 224)

Gợi ý đáp án môn sinh học (mã đề 224)

MỸ LINH – DUY ANH

 

Liên kết hữu ích