Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Đề Toán phân loại thí sinh cao

28/06/2023 - 18:54

 - Chiều 28/6, các thí sinh trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp tục làm bài thi môn Toán, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, thời gian 90 phút. Theo ghi nhận, đề Toán năm nay tuy bám sát chương trình và đề thi minh họa, nhưng ở cấp độ khó, trong đó có nhiều câu để phân loại thí sinh.

Thời tiết buổi chiều khá thuận lợi để các thí sinh tập trung làm bài thi. Các điểm thi có nhiều phương án, kịch bản, đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn cho kỳ thi, nhắc nhở các thí sinh đến dự thi đúng thời gian quy định. Lực lượng chức năng trong tỉnh đã phối hợp đảm bảo điều tiết phân luồng giao thông, tránh tiếng ồn xung quanh khu vực thi.

Ngay khi vào cổng tại điểm thi Trường Phổ thông Thực hành sư phạm (TP. Long Xuyên), các đoàn viên, thanh niên “Tiếp sức mùa thi”, thuộc Đoàn Trường Đại học An Giang khử khuẩn tay cho thí sinh trước khi bước vào phòng thi. 

Thí sinh chuẩn bị làm bài

Bên trong phòng thi, thí sinh căng thẳng tính toán từng con số, thì bên ngoài cổng trường, phụ huynh cũng lo lắng, hồi hộp không kém. Cô Trần Thị Thẩm, xã Hòa Bình Thạnh (huyện Châu Thành), cho biết: "Môn Ngữ văn lúc sáng, con tôi nói làm bài tạm ổn. Hy vọng, môn Toán này, con sẽ bình tĩnh, làm bài thật tốt! Mấy ngày gần thi, thấy con lo lắng, trong lòng tôi cũng không yên ". 

 

Theo nhận xét của giáo viên, đề Toán có cấu trúc tương tự đề minh họa, nhưng khá khó và có tính phân hóa. Từ câu 1 đến câu 35, đề thi ở mức cơ bản, học sinh khá có thể làm tốt. Từ câu 36 đến 50 là những câu vận dụng và vận dụng cao, đòi hỏi thí sinh nắm vững kiến thức mới có thể hoàn thành tốt.

Em Huỳnh Phú Thuận, thí sinh điểm thi Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Châu Thành), cho biết: "Do em học được môn Toán, nên đề không quá phức tạp, nhưng khó lấy điểm cao. Em làm được khoảng 40 trong tổng số 50 câu. Các kiến thức bắt đầu nâng cao kể từ câu 35, được rải đều trong chương trình lớp 11 và 12, trong đó, các câu khó chủ yếu nằm ở những phần về hình học”.

   

Em Đinh Ngọc Gia Hân, Trường THCS - THPT Phú Tân, cho biết: Môn Toán có tính phân loại cao, nhiều câu khó đối với em. So với các đề em từng tham khảo, đề năm nay khó hơn mọi năm. Trong đó, từ câu 35 trở đi có sự phân hóa năng lực rất rõ. Tuy nhiên, theo em, nếu ôn tập kỹ vẫn có khả năng làm bài đạt điểm trên trung bình.

Còn em Nguyễn Thị Ngọc Nhung, học sinh Trường THPT Nguyễn Hiền (TP. Long Xuyên) thất vọng chia sẻ: "Ở môn Toán, em mong đạt điểm trung bình vì đề thi có nhiều câu hỏi rất khó. Dù sao em cũng đã cố gắng hết mình, em sẽ cố gắng hơn vào 2 bài thi ngày mai"… 

Ngày mai (29/6), các thí sinh sẽ thi một trong hai bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội vào buổi sáng, môn Ngoại ngữ vào buổi chiều. 
Kết thúc môn thi Toán, toàn tỉnh An Giang có 19.490 thí sinh dự thi (tỷ lệ 99,81%), vắng 27 em, trong đó: 12 thí sinh tự do vắng không rõ lý do, 15 thí sinh phổ thông (6 em miễn thi, 7 em bệnh, 2 em có lý do khác). Không có thí sinh vi phạm quy chế. 

NHÓM PHÓNG VIÊN