Làm đẹp trường lớp đón năm học mới

24/07/2018 - 07:26

 - Xây dựng thêm và làm mới cơ sở vật chất (CSVC) trường, lớp trong ngày hè luôn là sự quan tâm hàng đầu của ngành giáo dục nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động học tập và giảng dạy của giáo viên và học sinh vào đầu năm học mới.

Đối với khối trường THPT, năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) An Giang phân bổ, sửa chữa CSVC với tổng số tiền 2,13 tỷ đồng. Trong đó ưu tiên cho các trường xuống cấp, hư hại nhiều.

Theo Phòng Kế hoạch- Tài chính (Sở GD&ĐT), toàn tỉnh hiện có 9 trường THPT đang được tiến hành sửa chữa với những phần việc như: cải tạo phòng học, dặm vá nền sụt, lún, cải tạo mái, trần lớp học, san lắp mặt bằng, hàng rào xiêu vẹo. Chẳng hạn, Trường THCS và THPT Cô Tô (Tri Tôn) sửa chữa bờ kè hàng rào, la-phông và mái bị dột 10 phòng học và 5 phòng bị gió lốc gây hư hỏng; Trường THPT Xuân Tô (Tịnh Biên) cải tạo khu hiệu bộ đang xuống cấp trầm trọng; Trường THPT Hòa Lạc (Phú Tân) cải tạo khối 10 phòng học, nhà vệ sinh, trang bị hệ thống chống sét.

Với các trường có CSVC hư hỏng nhẹ sẽ được Sở GD&ĐT phân bổ kinh phí sửa chữa vào những năm sau, đảm bảo các trường đều được hoàn thiện cơ bản CSVC phục vụ công tác giảng dạy.

Làm đẹp trường lớp đón năm học mới

Sửa chữa các hạng mục xuống cấp

Đối với các trường mầm non, tiểu học, THCS, trung tâm dạy nghề, trường trung cấp chuyên nghiệp cũng tiến hành chuẩn bị CSVC cho năm học mới. Tại huyện chợ Mới, những năm qua, ngành GD huyện đã được đầu tư xây dựng mới nhiều phòng học và một số phòng chức năng để phục vụ cho việc dạy và học.

Tuy nhiên, so với yêu cầu đầu tư xây dựng, sửa chữa trong năm học 2018-2019 và những năm tiếp theo còn rất lớn. Do vậy, Phòng GD&ĐT huyện đã yêu cầu hiệu trưởng các trường trực thuộc sắp xếp các phòng học hiện có, sửa chữa phòng học xuống cấp để sử dụng trong thời gian chờ xây dựng thay thế, đảm bảo đủ phòng học, bàn ghế cho giáo viên và học sinh giảng dạy, chú trọng hơn về hệ thống điện, nước, thực hiện việc sửa chữa phòng học, sửa chữa nhỏ, quét vôi phòng học, sơn cửa sắt, cổng, hàng rào, nhà vệ sinh từ nhiều nguồn kinh phí; vệ sinh trường lớp, chỉnh trang tạo cảnh quan trường học khang trang, sạch đẹp; sắp xếp ngăn nắp, khoa học và bảo quản tốt các thiết bị, đồ dùng dạy học, sách giáo khoa, không để hư hỏng vì bị ẩm, mối nhằm phát huy hiệu quả sử dụng trong năm học mới.

Phòng GD&ĐT huyện đang tiến hành thực hiện sửa chữa những công trình bức xúc từ nguồn vốn sự nghiệp GD. Bên cạnh đó, các đơn vị huy động thêm từ môt số nguồn hỗ trợ như: UBND xã, thị trấn, Quỹ học phí, kinh phí hoạt động sự nghiệp của đơn vị, phụ huynh học sinh đóng góp, vận động xã hội hóa GD.

Tại huyện miền núi Tịnh Biên, công tác xây dựng mới và nâng cấp CSVC trường lớp đang được Phòng GD&ĐT hết sức quan tâm và nhanh chóng thực hiện trong kỳ nghỉ hè. Đó là việc tiến hành nâng cấp, sửa chữa 23 trường mầm non và mẫu giáo, 20 trường tiểu học và 6 trường THCS trên địa bàn huyện.

Với các trường học mầm mon và mẫu giáo, hiệu trưởng các trường chú trọng đến việc đảm bảo an toàn cho trẻ bằng cách nâng cấp những khu vực bị sụt, lún, sửa lại mái tole bị dột, kiểm tra hệ thống đường dây điện, làm lưới cách nhiệt che nắng sân trường, trang bị thêm khu GD thể chất phục vụ hoạt động học tập, vui chơi cho các em nhỏ. Các trường học khác sửa chữa những hạng mục thiết thực như: hàng rào, cột cờ sân trường, bàn ghế, trang trí thêm hoa kiểng nhằm tạo không gian thoáng đãng, xanh-sạch-đẹp đón chào năm học mới.

                Bài, ảnh: NGỌC GIANG

 

Liên kết hữu ích