Lần đầu tiên đưa chương trình giáo dục phổ thông Australia về Việt Nam

02/10/2020 - 18:10

Lương Văn Can là Trường Trung học phổ thông đầu tiên ở Việt Nam triển khai đào tạo chương trình trung học phổ thông chính thống của Ủy ban Phổ thông trung học Nam Australia.

Đại diện các bên ký kết hợp tác. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Sáng 2-10, Trường Trung học phổ thông Lương Văn Can (Hà Nội) đã chính thức ký kết hợp tác giáo dục với SACE Education Việt Nam, đơn vị được Ủy ban Phổ thông Trung học Nam Australia ủy quyền để triển khai chương trình trung học phổ thông chính thống của bang Nam Australia (SACE) tại Việt Nam.

Theo đó, Lương Văn Can là Trường Trung học phổ thông đầu tiên ở Việt Nam triển khai đào tạo chương trình trung học phổ thông chính thống của Nam Australia.

Ông Đặng Đình Long, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Lương Văn Can, cho hay đối tượng tuyển sinh là học sinh đang học các lớp 9, 10 và 10. Học sinh có thể hoàn thành chương trình và nhận chứng chỉ sau hai năm. Chứng chỉ tốt nghiệp trung học phổ thông do Ủy ban Phổ thông Trung học Nam Australia cấp, giống như học sinh đang theo học trung học phổ thông tại Australia. SACE có giá trị tương đương với các chương trình giáo dục quốc tế như A-level của Anh hay chứng chỉ Tú tài quốc tế IB, giúp học sinh có thể đăng ký vào các trường đại học quốc tế. Chứng chỉ SACE được hầu hết các trường đại học trên thế giới chấp nhận và không cần chứng chỉ IELTS trong quy trình tuyển sinh vào bậc đại học của đa số các trường tại Australia. 

SACE đã thu hút hơn 40.000 học sinh theo học và tốt nghiệp bên ngoài lãnh thổ Australia.

Cũng theo ông Long, dù được tổ chức ở nước ngoài nhưng Ủy ban Phổ thông Trung học Nam Australia vẫn thực hiện quản lý chặt chẽ việc đào tạo, từ việc quy định tiêu chuẩn giáo viên đến danh sách học sinh, tổ chức thi và chấm thi.

Học phí cho chương trình này là 13,5 triệu đồng/tháng. Phí ghi danh là 20 triệu đồng. Tuy nhiên, trong năm đầu tiên triển khai, SACE Education Việt Nam cho hay sẽ tặng các suất học bổng trị giá từ 15% đến 100% học phí cho các học sinh đạt điểm IELTS từ 5.5 trở lên và vượt qua vòng phỏng vấn.

Ông Đặng Đình Long nhận chứng nhận đào tạo của Ủy ban Phổ thông Trung học Nam Úc. (Ảnh: PV)

Ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho hay trong điều kiện hội nhập hiện nay, việc trao đổi các chương trình giáo dục quốc tế là rất quan trọng và được Hà Nội chú trọng. Hiện có nhiều chương trình quốc tế được giảng dạy tại Hà Nội. Thủ đô cũng có các trường đào tạo song bằng, có mời các bạn bè quốc tế đến tham dự các cuộc thi và cũng tổ chức học sinh tham gia các kỳ thi quốc tế.

Theo ông Quang, những hoạt động giáo dục này đã và đang tạo cơ hội để học sinh Thủ đô có cơ hội tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến của các nước với chi phí hợp lý hơn.

“Chương trình đáp ứng nhu cầu thiết thực của học sinh. Tôi hy vọng từ lễ ký kết này sẽ mở rộng ra ở nhiều trường, không chỉ riêng Lương Văn Can,” ông Quang nói.

Theo HÀ AN (Vietnamplus)

 

Liên kết hữu ích