Đoàn công tác tỉnh Kampong Chhnang thăm tỉnh An Giang

09/02/2023 - 19:00

 - Chiều 9/2, ngài Sun Sovannarith, Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Chhnang (Vương quốc Campuchia), cùng các thành viên đoàn công tác tỉnh Kampong Chhnang sang thăm, học tập kinh nghiệm về lĩnh vực nuôi trồng thủy sản của tỉnh An Giang.

Đoàn đại biểu tỉnh Kampong Chhnang tham dự buổi làm việc

Lãnh đạo tỉnh An Giang tiếp đoàn đại biểu tỉnh Kampong Chhnang

Lãnh đạo tỉnh Kampong Chhnang tặng quà lãnh đạo tỉnh An Giang

Các đại biểu tỉnh An Giang và tỉnh Kampong Chhnang chụp ảnh lưu niệm

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Kampong Chhnang.

Tại buổi làm việc, thay mặt UBND tỉnh An Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chào mừng ngài Sun Sovannarith, cùng đoàn đại biểu tỉnh Kampong Chhnang đã dành thời gian quý báu tham dự hội đàm song phương với tỉnh An Giang.

Ông Nguyễn Thanh Bình cho biết, An Giang có mối quan hệ hợp tác truyền thống, đoàn kết hữu nghị từ lâu đời với 2 tỉnh giáp biên Takeo và Kandal (Vương quốc Campuchia) và thời gian qua đã hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Đối với tỉnh Kampong Chhnang, mặc dù không có chung đường biên giới với tỉnh An Giang, nhưng An Giang xem tỉnh Kampong Chhnang như một người bạn tốt.

Những năm qua, 2 tỉnh An Giang và Kampong Chhnang thường xuyên tổ chức đoàn đại biểu qua lại thăm hỏi, chúc Tết lẫn nhau. An Giang đã cấp 5 suất học bổng đại học cho sinh viên tỉnh Kampong Chhnang tham gia chuyên ngành trồng trọt, thủy sản tại tỉnh và các em đã tốt nghiệp, có công việc ổn định tại Campuchia. Ngoài ra, An Giang còn tạo điều kiện, cử huấn luyện viên tập huấn cho các vận động viên cầu lông tỉnh Kampong Chhnang tập huấn chuyên môn tại An Giang.

Ông Nguyễn Thanh Bình cho rằng, tỉnh Kampong Chhnang có tiềm năng nuôi thủy sản giống tỉnh An Giang. Vì vậy, hy vọng qua chuyến thăm thực tế tại An Giang, thời gian tới, 2 tỉnh có thể hợp tác về lĩnh vực thủy sản…

Chia sẻ tại buổi làm việc, ngài Sun Sovannarith cho biết, tỉnh Kampong Chhnang có một số nét tương đồng với tỉnh An Giang trong sản xuất nông nghiệp. Do đó mong muốn, An Giang chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến sản phẩm thủy sản, gồm: Cá tra và tôm nước ngọt, cũng như cử cán bộ kỹ thuật đến Kampong Chhnang giảng dạy, chia sẻ kỹ thuật nuôi tôm, nhằm giúp cán bộ, nông dân Kampong Chhnang nuôi thủy sản đạt hiệu quả….

MỸ LINH – TRUNG HIẾU