Lập cú đúp giúp Đức chốt vé World Cup sớm nhất, Werner lên tiếng

12/10/2021 - 08:35

Die Mannschaft trở thành đội tuyển đầu tiên ở lục địa già giành quyền góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm sau.

Ở bảng J vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, Đức hành quân đối đầu Bắc Macedonia. Được đánh giá cao hơn nhưng đoàn quân do HLV Hansi Flick dẫn dắt đã không thể xuyên phá mành lưới đội chủ nhà xuyên suốt hiệp 1.

Đầu hiệp 2, Die Mannschaft cuối cùng cũng khai thông thế bế tắc bằng bàn mở tỷ số của Kai Havertz. Gỡ bỏ áp lực tâm lý, các vị khách ghi thêm 3 bàn nhờ công Timo Werner (cú đúp) và Jamal Musiala. 4-0 là kết quả của trận đấu.

3 điểm có được giúp Đức trở thành đội tuyển châu Âu đầu tiên sớm giành quyền góp mặt ở vòng chung kết World Cup tổ chức ở Qatar năm sau.

Đức thắng đậm. 

Qua ESPN sau trận, Flick bày tỏ cảm xúc: "Kết quả là hoàn hảo. Chúng tôi đã có được điều mình muốn, vượt qua vòng loại sớm nhất có thể và nối dài mạch thắng lên con số 5. Đội tuyển duy trì thái độ đúng đắn và xứng đáng được khen ngợi."

2 bàn thắng tung lưới Bắc Macedonia nâng thành tích săn bàn của Werner qua 5 trận dưới triều đại mới của Flick lên 4 pha lập công. Tiền đạo Chelsea chia sẻ: "Khởi đầu thật khó khăn nhưng thật tốt khi chúng tôi không thủng lưới. Chúng tôi biết rằng nếu ép sân và tấn công xuyên suốt 90 phút, bàn thắng đến chỉ là vấn đề thời gian. Sau bàn mở tỷ số, thế trận dễ dàng hơn với Đức." 

Theo PHỤNG SỒ (Bóng Đá)